Hiệp hội Báo chí nước ngoài thăm và làm việc tại tỉnh

18:14, 30/11/2017

Chiều 30-11, Đoàn đại biểu Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Thụy Sỹ và Leichtenstein do ông Jean Musy, Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Thái Nguyên. Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành, cơ quan báo chí của tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Jean Musy đã giới thiệu khái quát về Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Thụy Sỹ và Leichtenstein (APES). Theo đó, APES được thành lập từ năm 1928 bởi các nhà báo chuyên nghiệp có quốc tịch khác nhau, làm việc tại các cơ quan truyền thông có trụ sở chính tại Giơ-ne-vơ, Thụy Sỹ. Hiện nay, APES có 120 tổ chức thành viên. Trong chuyến thăm Thái Nguyên lần này, các thành viên trong Đoàn mong muốn được tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là về lĩnh vực thu hút đầu tư và sản xuất, chế biến nông sản trên địa bàn. Từ đó có những thông tin, cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác chuyên môn của Hiệp hội.

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã thông tin khái quát với Đoàn về vị trí địa lý, những tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, đến nay, Thái Nguyên đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài đầu tư vào tỉnh, trong đó có Tập đoàn Sungsung (Hàn Quốc). Đồng chí cũng giới thiệu với Đoàn về những mặt hàng nông sản thế mạnh của tỉnh, trong đó có sản phẩm trà xanh, trà đen được nhiều nước trên thế giới biết đến…

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu của APES đã đến tham quan một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.