Lãnh đạo tỉnh tham dự Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017

17:37, 07/11/2017

Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang diễn ra tại T.P Đà Nẵng, sáng 7-11, Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017 đã được khai mạc với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đại diện một số nền kinh tế và nhiều tập đoàn, công ty thuộc các nền kinh tế thành viên APEC.

Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh là sáng kiến mới của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhằm giúp nước ta tận dụng tối đa cơ hội xúc tiến đầu tư khi gặp gỡ các lãnh đạo và CEO doanh nghiệp (DN) hàng đầu trong khu vực. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị.

Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017 có chủ đề "Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy". Trong bài phát biểu trước cộng đồng đầu tư kinh doanh APEC, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam là đối tác quan trọng của giới DN quốc tế. Theo Thủ tướng, nước ta đang từng bước tham gia các chuỗi cung ứng của khu vực và thế giới, từ đó mở ra các cơ hội đầu tư lớn nhờ tinh thần năng động, chủ động hội nhập kinh tế thế giới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sắp tới Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục các nhiệm vụ duy trì tăng trưởng, cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách thuế để bảo đảm tính minh bạch, đồng thời ủng hộ sáng tạo và khởi nghiệp. Tất cả nhằm góp phần tạo ra động lực mới và tương lai chung cho khu vực, thúc đẩy khu vực phát triển hòa bình và năng động...

Sau phát biểu của ông Philipp Rosler, Giám đốc Điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới và bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, lãnh đạo các DN lớn của thế giới và Việt Nam cùng bước vào phần thảo luận chung, chia sẻ một số kinh nghiệm thành công của DN Việt Nam và APEC.

Trong các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo các tập đoàn, DN đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC, đồng chí Vũ Hồng Bắc khẳng định: Thái Nguyên mong muốn đón nhận làn sóng đầu tư từ các DN APEC. Muốn đạt được điều đó, những cam kết về thúc đẩy cải cách, đặc biệt là cải cách hành chính, tiếp tục xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi và thông thoáng hơn, đồng thời nỗ lực cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là những vấn đề sẽ được tỉnh triển khai thực hiện mạnh mẽ, toàn diện hơn trong thời gian tới...

Trong khuôn viên tổ chức Hội nghị, Ban Tổ chức dành không gian để giới thiệu nhiều sản phẩm, đặc sản của các vùng, miền, địa phương trong cả nước. Tỉnh Thái Nguyên tham gia một gian hàng giới thiệu các sản phẩm trà của tỉnh. Đồng chí Vũ Hồng Bắc cùng đại diện một số sở, ngành, DN của tỉnh đã dành thời gian tham quan gian hàng, đồng thời trực tiếp giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với lãnh đạo các nền kinh tế và cộng đồng kinh doanh APEC.

Cũng tại Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017, các đại biểu đã tham gia thảo luận theo 6 chuyên đề chính, gồm: Nông nghiệp thông minh; dịch vụ tài chính; y tế, giáo dục; kết cấu hạ tầng; du lịch và đặc khu kinh tế; DN nhỏ và vừa; khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.