Nhiều vấn đề được cử tri quan tâm

15:36, 06/11/2017

Ngày 6-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã: Cao Ngạn, Sơn Cẩm (T.P Thái Nguyên).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã được thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 10 tháng năm 2017, kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh, khoá XIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Cao Ngạn đề nghị: Cần giải quyết dứt điểm Dự án cụm công nghiệp Cao Ngạn quy hoạch treo nhiều năm nay, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; tình trạng mất an toàn giao thông tại Quốc lộ 37, tuyến tránh T.P Thái Nguyên (đoạn qua xã Cao Ngạn); cần nâng cấp và đầu tư điện chiếu sáng một số tuyến đường trên địa bàn xã. Cử tri xã Sơn Cẩm kiến nghị, lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính còn nhiều bất cập, nhất là trong lĩnh vực đất đai; cần khắc phục tình trạng mất nước sinh hoạt do khai thác khoáng sản tại xóm Cao Sơn 3, xã Sơn Cẩm; tình trạng mất an toàn tại khu vực mỏ than Khánh Hòa...

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo xã Cao Ngạn, Sơn Cẩm và lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã trả lời các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm và đề nghị lãnh đạo xã Cao Ngạn, Sơn Cẩm và lãnh đạo T.P Thái Nguyên giải quyết dứt điểm, những ý kiến không thuộc thẩm quyền được Đoàn tổng hợp để gửi tới các cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết.

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, phường: Nam Tiến, Ba Hàng, Đông Cao, Tân Phú, Minh Đức, Phúc Tân, Thành Công (T.X Phổ Yên).

Cử tri các địa phương đã kiến nghị tới Đoàn đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề: Quản lý sử dụng đất và giải phóng mặt bằng một số dự án tại địa phương còn nhiều bất cập; tình trạng thiếu quỹ đất để mở rộng trường, lớp học tại một số trường mầm non và tiểu học tại xã Nam Tiến; tình trạng xuống cấp của một số công trình thủy lợi, đường giao thông tại xã Minh Đức, Phúc Tân không đáp ứng nhu cầu của người dân; vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu, cụm công nghiệp thuộc các xã, phường: Nam Tiến và Đồng Tiến, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của bà con; sớm đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện sinh hoạt ở xóm Thống Thượng (xã Minh Đức) đảm bảo cho sinh hoạt và sản xuất của nhân dân... Ngoài ra, các cử tri cũng pahnr ánh tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông ngày càng phổ biến ở khu vực nông thôn; công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại một số địa phương còn chưa hiệu quả, gây phiền hà cho người dân...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo T.X Phổ Yên đã giải trình theo thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được Đoàn tổng hợp để gửi tới các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới.