Sản phẩm chè Vương Phẩm đoạt giải Đặc biệt tại Bắc Mỹ

14:14, 02/11/2017

Ngày 2-11, UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt, công bố giải thưởng Chè đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ năm 2017 và Hội thảo kinh nghiệm xây dựng thương hiệu chè cao cấp.

Tham dự có các đồng chí: Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại; lãnh đạo Hiệp hội Chè Việt Nam; các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan cùng một số chuyên gia chè trong nước và quốc tế.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại đã công bố và chúc mừng Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình đã đạt giải Đặc biệt trong Cuộc thi Chè Đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ năm 2017 do Hiệp hội Chè Hoa Kỳ và Canada tổ chức tại Scottsdale, Bang Arizona với mẫu chè Đinh mang tên Vương Phẩm - trà xanh tự nhiên.

Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình là một doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu chè của Thái Nguyên. Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Công ty hiện đã được ghi nhận là sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, tiêu thụ chủ yếu tại các nước Anh, Pháp, Đức, Séc, Ba Lan, Nga và Trung Quốc.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Giám đốc Công ty (ảnh), đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thành tích này đã mở ra cơ hội, triển vọng và động lực cho Công ty nói riêng và các doanh nghiệp chè trên địa bàn tỉnh nói chung mở rộng thị trường sang các nước Bắc Mỹ, thị trường vốn được xem là khó tính trong nhập khẩu và tiêu thụ chè. Đồng chí cũng cam kết, chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp ngành chè xây dựng vùng nguyên liệu ổn định; dành ngân sách hợp lý cho các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm chè, xây dựng thương hiệu... góp phần đưa thương hiệu chè Thái Nguyên vươn ra thị trường thế giới.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cùng các chuyên gia chè trong nước và quốc tế đã trao đổi những bài học về nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, khảo sát thị trường; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chè cao cấp; cách thức xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho chè Việt...