Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII

15:16, 02/11/2017

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII, ngày 2-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc tiếp xúc với cử tri phường Tân Thành (T.P Thái Nguyên).

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được thông tin nhanh về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh và T.P Thái Nguyên 10 tháng năm 2017; kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất HĐND tỉnh, khóa XIII và dự kiến kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII.

Các cử tri đã kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh13 ý kiến tập trung vào các nội dung: Đề nghị Nhà nước đầu tư, mở rộng Quốc Lộ 37 đoạn qua địa bàn phường và đầu tư nâng cấp đường Tân Thành đi qua tổ dân phố số 5, số 6 (giáp với phường Hương Sơn); đề nghị sớm giải quyết việc cấp đất để phường xây dựng Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và cấp đất xây dựng nhà văn hóa tổ 13,14. Ngoài ra, cử tri còn đề cập đến những vấn đề: Xem xét hỗ trợ kinh phí cho hội người cao tuổi ở cơ sở, vì hiện nay, việc chi cho hoạt động của người cao tuổi ở cơ sở chủ yếu do nhân dân đóng góp; vấn đề ô nhiếm môi trường, lấn chiếm đường dân sinh; công tác khám, chữa bệnh theo bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập...

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo phường Tân Thành, lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã trả lời các ý kiến của cử tri theo thẩm quyền. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền được Đoàn tổng hợp để gửi tới các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết. Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã làm rõ thêm một số vấn đề cử tri nêu đồng thời yêu cầu T.P Thái Nguyên, phường Tân Thành sớm xem xét và giải quyết dứt điểm.