Yêu cầu báo cáo quá trình thi công đường bê tông ở xã Thượng Đình

17:04, 07/11/2017

Liên quan đến bài viết “Chạy theo tiến độ, chất lượng công trình bị làm ngơ” được đăng tải trên Báo Thái Nguyên ngày 3-11-2017, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình có văn bản yêu cầu UBND xã Thượng Đình (chủ đầu tư) báo cáo quá trình thi công đường bê tông liên xã.

Theo đó, UBND xã Thượng Đình kiểm tra, rà soát báo cáo trình tự thủ tục hồ sơ thiết kế, hồ sơ đầu tư xây dựng và các hồ sơ có liên quan; quá trình triển khai thi công, thực hiện dự án bê tông hóa tuyến đường liên xã Thượng Đình, báo cáo UBND huyện trước ngày 10-11-2017. Đồng thời giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì phối hợp với UBND xã Thượng Đình và các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND huyện làm rõ nội dung phản ánh của Báo Thái Nguyên, tham mưu văn bản để trả lời và thông tin cho cơ quan báo chí theo đúng quy định.

Như Báo Thái Nguyên phản ánh: “với mục tiêu hoàn thành tiêu chí giao thông để kịp về đích nông thôn mới vào cuối năm 2017, mới đây UBND xã Thượng Đình đã triển khai dự án bê tông hóa tuyến đường liên xã Thượng Đình, đoạn từ ngã ba Tràng Học đi nhà văn hóa xóm Nhân Minh với tổng chiều dài gần 1km theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại B. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, nhà thầu đã làm không đúng với thiết kế được phê duyệt, bỏ qua nhiều quy trình kỹ thuật khiến người dân bức xúc và lo lắng về chất lượng công trình…”.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được từ đơn vị thi công là Công ty TNHH Dương Minh Quang thì những phản ánh của Báo Thái Nguyên là đúng. Tuy nhiên, ngay trong lúc thi công do trời mưa kéo dài, phương tiện qua lại nhiều nên nền đường bị lún... Nhận thấy những thiếu sót đó, Công ty đã dừng việc thi công, đồng thời mời chủ đầu tư và các cơ quan liên quan đến thống nhất biện pháp xử lý kỹ thuật nền đường. Khi đã được chủ đầu tư, ban giám sát cộng đồng nghiệm thu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thì Công ty mới tiếp tục thi công.

Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục thông tin về sự việc khi có kết quả kiểm tra, rà soát của các cơ quan chức năng và chủ đầu tư.