Ngày 5-12, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ Công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan. Đến dự có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ)
Nhằm đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm chè Thái Nguyên ra thị trường quốc tế, tháng 7-2014, UBND tỉnh đã giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan. Sau hơn 3 năm thẩm định hồ sơ, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được các cơ quan sở hữu trí tuệ của ba quốc gia và vùng lãnh thổ trên cấp văn bằng bảo hộ. Đây sẽ là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của sản phẩm chè Thái Nguyên tại các thị trường nước ngoài tiềm năng, hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc tế, tạo ra những cơ hội và lợi ích ngày càng lớn hơn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh chè, tạo hiệu ứng mạnh mẽ để nâng tầm thương hiệu “Chè Thái Nguyên” trên thị trường thế giới.
Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm chè của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề sản xuất và chế biến chè tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đoàn Văn Tuấn khẳng định: Việc nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan là bước tiến mới, khẳng định uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị của sản phẩm chè của tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp, các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất, kinh doanh chè cần tiếp tục sử dụng, quản lý nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” một cách có hiệu quả; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về giá trị của sản phẩm mang nhãn hiệu “Chè Thái Nguyên”; xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và cải tiến mẫu mã, bảo bì, tạo lợi thê cạnh tranh vững chắc trên thị trường; nắm bắt thông tin, tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; chủ động tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch phát triển sản phẩm gắn với khai thác tối đa giá trị nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”…