Cho ý kiến vào thiết kế cổng chào trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

14:54, 27/12/2017

Sáng 27-12, Thường trực Tỉnh ủy họp nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo Phương án xây dựng cổng chào trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Vị trí xây dựng cổng chào được đặt trên đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, cửa ngõ phía Nam của tỉnh với lưu lượng giao thông rất lớn. Ý tưởng thiết kế công trình được cách điệu từ những đường cong đặc trưng của địa hình miền núi phía Bắc với điểm nhấn ở trung tâm là trụ cột khối lớn thể hiện cho tinh thần, ý chí kiên cường của vùng đất ATK cách mạng. Hai cánh giàn hai bên xuất phát từ chân hệ trụ thể hiện sự sẵn sàng hội nhập vươn xa phát triển của tỉnh trên nền tảng truyền thống đã được nhiều thế hệ vun đắp xây dựng. Trên đỉnh cổng có gắn logo của tỉnh, với cánh giàn và gam màu sáng mang hơi thở kiến trúc hiện đại, thể hiện đặc trưng cho vùng đất Gang thép. Việc xây dựng cổng chào là cần thiết, qua đó giới thiệu về vùng đất giàu truyền thống cách mạng và sự mến khách của nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

Về phương án thiết kế kiến trúc cổng chào do Viện Quy hoạch Xây dựng Thái Nguyên thực hiện đã được thông qua Hội đồng tuyển chọn lựa chọn và được các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy nhất trí cho triển khai thiết kế và tiếp tục trưng cầu ý kiến để hoàn thiện trước khi triển khai thi công xây dựng. Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu các đơn vị liên quan thiết kế kiến trúc công trình phải đảm bảo yêu cầu về an toàn giao thông; mang tính đặc trưng nhằm giới thiệu, quảng bá được hình ảnh của Thái Nguyên trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Cổng chào được bố trí cảnh quan, kiến trúc hợp lý, bảo đảm tính bền vững trong quá trình khai thác, sửa chữa và bảo dưỡng.

Cổng chào phía Nam tỉnh Thái Nguyên sẽ được xây dựng tại Km32+200 hoặc Km32+400 trên Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên (khu vực tiếp giáp với cầu Phù Lôi thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên). Theo dự kiến, đầu năm 2018, sẽ tiến hành khởi công xây dựng.