Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

15:58, 29/12/2017

Ngày 29-12, Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Phú Lương đã tổ chức tiếp xúc với cử tri của 3 xã, gồm: Phú Đô, Động Đạt và Vô Tranh. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, khóa XIII; Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện, khóa XIX; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri. Tiếp đó, các cử tri đã có một số ý kiến kiến nghị tới đại biểu HĐND hai cấp xung quanh các vấn đề: Quan tâm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do một số công ty khoáng sản gây ra trên địa bàn xã Động Đạt; có cơ chế hỗ trợ với những gia đình hiến nhiều đất cho một số dự án lớn của Nhà nước mà không có cơ chế đền bù; quan tâm cải tạo hệ thống lưới điện ở những xóm, bản khó khăn; tập kết các xe đẩy rác sinh hoạt ở những vị trí thuận lợi giao thông để tiện đem đi xử lý...

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thầm quyền, đồng thời, tổng hợp các ý kiến không thuộc thẩm quyền để đề nghị các cấp xem xét, giải quyết.