Đại hội đại biểu Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh lần thứ hai

14:50, 20/12/2017

Ngày 20-12, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ hai, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự Đại hội có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Cạnh tranh và BVQLNTD (Bộ Công Thương); đại diện các ngành, các huyện, thành, thị; đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, công ty và toàn thể hội viên.

Qua báo cáo đánh giá của Hội BVQLNTD tỉnh, nhiệm kỳ 2012-2017, Hội đã không ngừng củng cố phát triển tổ chức hội và hội viên; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đặc biệt là Luật BVQLNTD đến người tiêu dùng, doanh nghiệp. Phối hợp tích cực với các cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ thanh tra, kiểm tra hàng hóa nhằm BVQLNTD; các hoạt động của Hội góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của Hội trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng cho hội viên, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Triển khai có hiệu quả các hoạt động tập huấn, nâng cao kiến thức cho hội viên, người tiêu dùng; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; quan tâm lắng nghe ý kiến và giải quyết tốt khiếu nại của người tiêu dùng. Phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động Hội để Hội thực sự là cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp…

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa 2, nhiệm kỳ 2017-2022  gồm 36 đồng chí và bầu đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh.