Đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

15:01, 05/12/2017

Ngày 5-12, Ban Chấp hành Đảng bộ T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm 2017, Đảng bộ T.P Thái Nguyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng; xây dựng  hệ thống chính trị mà Đảng bộ Thành phố đã đề ra và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Về kinh tế, tốc độ tăng trưởng của các ngành sản xuất trong năm đạt 15,74% ( vượt 0,14% so với kế hoạch ); giá trị sản xuất công nghiệp địa phương  (giá so sánh năm 2010) ước đạt trên 6.000 tỷ đồng; thu ngân sách ước đạt 2.500 tỷ đồng, bằng 216,8%  kế hoạch tỉnh và bằng 204,1% kế hoạch thành phố đề ra. Lĩnh vực y tế, giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực; công tác an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội đảm bảo; công tác xây dựng Đảng; hệ thống chính trị được thường xuyên củng cố, tăng cường…

Hội nghị cũng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế như: Về kinh tế, tuy có bước tăng trưởng khá nhưng chưa xứng tầm với tiềm năng của thành phố; trong công tác xây dựng Đảng, một số cơ sở đảng còn chậm triển khai, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, làm rõ thêm những mặt tồn tại, hạn chế nhằm rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trong năm 2018.