Gặp mặt 17 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh

18:56, 27/12/2017

Chiều 27-12, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Gặp mặt 17 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu có số nộp ngân sách lớn nhất của tỉnh trong năm 2017.

Dự Gặp mặt có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh…

Báo cáo tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Cục Thuế vui mừng thông tin: Năm 2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh dự ước đạt 12.200 tỷ đồng, trong đó ngành Thuế ước thu trên 9.500 tỷ đồng (còn lại thu từ hoạt động xuất nhập khẩu), loại trừ tiền sử dụng đất ước đạt 7.400 tỷ đồng, bằng 141% dự toán tỉnh giao, tăng 21% so với năm 2016. Trong số này, chỉ tính riêng số nộp của 17 DN tiêu biểu đã là 3.780 tỷ đồng, chiếm 51% tổng số thuế, phí toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ các kế toán doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa của Cục Thuế tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ và đồng chí Nhữ Văn Tâm đã thông tin khái quát đến các DN, doanh nhân những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2017. Đồng thời khẳng định, với số thu đã đạt được, hiện Thái Nguyên đứng thứ 18 cả nước về thu nội địa; đứng thứ 16 về số thu ngân sách và là năm đầu tiên tỉnh vượt ngưỡng thu 10 nghìn tỷ đồng. Trong các kết quả đã đạt được của tỉnh có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng DN, trong đó có các DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể cán bộ công chức ngành Thuế trong những năm qua, cũng như trong việc tổ chức gặp mặt 17 DN tiêu biểu này; khẳng định, những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội đã phản ánh sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, điều hành kinh tế và cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thúc đẩy phát triển DN. Lãnh đạo tỉnh mong muốn, cộng đồng DN sẽ tiếp tục nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh cũng như nâng cao ý thức chấp hành nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước. Trong quá trình hoạt động, nếu gặp phải khó khăn, vướng mắc, lãnh đạo các DN có thể trực tiếp gặp, trao đổi qua điện thoại hoặc gửi văn bản đến lãnh đạo tỉnh để cùng tháo gỡ. Cùng với đó, ngành Thuế cần đẩy mạnh hơn nữa việc cải cách thủ tục hành chính, khắc phục triệt để những khó khăn, phát huy ưu điểm đã làm được phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo.

Nhân buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh và một số DN tiêu biểu đã gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, tạo điều kiện của các lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của tỉnh và các ban, ngành trong trong thời gian tiếp theo.