Khen thưởng 25 cá nhân có thành tích xuất sắc

14:42, 21/12/2017

Ngày 21-12, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên (ĐKCG) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, Ủy ban ĐKCG tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến các chức việc, Trưởng các Hội đoàn, giáo dân và Trưởng Ban Công tác Mặt trận cơ sở về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý Nhà nước đối với đạo Công giáo. Động viên giáo dân củng cố đức tin, giữ gìn phẩm giá hôn nhân và gia đình, phát triển văn hóa tiến bộ, sống hài hòa giữa đạo và đời, kính Chúa yêu nước cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.Ủy banĐKCG chủ động tư vấn, hướng dẫn các chức việc khi có nhu cầu giải quyết nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của đồng bào Công giáo và tổ chức giáo hội; phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh và các giáo xứ, giáo họ tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước và Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Năm 2018, Ủy ban ĐKCG tiếp tục tổ chức triển khai đến các giáo họ, giáo xứ về nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”; phối hợp với cơ quan, đơn vị chức năng giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của đồng bào Công giáo; phối hợp với các tổ chức giáo hội ở cơ sở thực hiện chủ đề của Giáo hội Công giáo Việt Nam, xây dựng một xã hội tốt đẹp từ nền tảng gia đình.

Nhân dịp này, Ủy ban ĐKCG đã khen thưởng 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống Tốt đời - đẹp đạo”.