Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII

17:18, 26/12/2017

Chiều 26-12, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Sông Cầu và xã Quang Sơn (Đồng Hỷ) sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh; kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017.

Cử tri của thị trấn Sông Cầu đề xuất một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến nội dung: Khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập; thủ tục cấp quyền sử dụng đất còn chậm; cần có cơ chế hỗ trợ người dân trong xây dựng chợ Sông Cầu và các tuyến đường đã xuống cấp; khắc phục tình trạng điện yếu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân; cần chú trọng giữ gìn và phát triển vùng chè…

Cử tri của xã Quang Sơn kiến nghị   Cần giải quyết tình trạng đá rơi do khai thác của các mỏ đá; đầu tư các tuyến đường xuống cấp do xe chở vật liệu đi lại nhiều; giải pháp khắc phục tình trạng bụi, ô nhiễm môi trường do khai thác, nghiền đá...

Trên cơ sở những ý kiến của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền; những ý kiến còn lại được tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.