Tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân

15:01, 27/12/2017

Năm 2017 công tác dân vận của hệ thống chính trị toàn tỉnh có nhiều đổi mới. Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc tăng cường tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc và tồn tại ở cơ sở.

Trong năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu và tổ chức để Thường trực Tỉnh ủy đối thoại trực tiếp với nhân dân thị xã Phổ Yên. 9/9 huyện, thành, thị và 40% trong tổng số 180 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tổ chức được hội nghị đối thoại trực tiếp, định kỳ của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân theo quy định để kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của nhân dân từ cơ sở.

Điển hình như: Đảng bộ huyện Phú Lương phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân xã Động Đạt, xã Yên Trạch, xã Yên Ninh; đến hết tháng 11/2017 có 12/15 xã, thị trấn của huyện đã tổ chức hội nghị. Đảng bộ huyện Đại Từ có 25/30 xã, thị trấn tổ chức hội nghị. Đảng bộ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 10 hội nghị của cấp huyện; cấp xã có 15/15 xã tổ chức được 31 hội nghị. Đảng bộ thành phố Thái Nguyên có 21/32 xã, phường tổ chức được 20 hội nghị. Đảng bộ thành phố Sông Công tổ chức 2 hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo thành phố với cán bộ và nhân dân 2 phường Lương Sơn và phường Mỏ Chè.