Tổng kết công tác bạn đọc, CTV và sơ kết Cuộc thi báo chí về chủ đề “Vì An toàn giao thông Thái Nguyên”

19:45, 29/12/2017

Chiều 29-12, Báo Thái Nguyên đã tổ chúc Hội nghị tổng kết công tác bạn đọc - cộng tác viên (CTV) năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 và sơ kết Cuộc thi báo chí về chủ đề “Vì An toàn giao thông Thái Nguyên” năm 2017.

Nhằm đáp ứng yêu cầu công tác xuất bản và tờ báo có nhiều thông tin phong phú, mang đậm hơi thở cuộc sống, thời gian qua Tòa soạn đã sử dụng nhiều tác phẩm của đội ngũ CTV – thông tin viên. Hiện nay, Tòa soạn có gần 700 lượt tác giả trong và ngoài tỉnh, trong đó có 300 người cộng tác thường xuyên. Năm 2017, Báo Thái Nguyên đã nhận được trên 4.000 tin, bài, ảnh, thơ, truyện ngắn của CTV… Trong đó có trên 2.000 tác phẩm đạt yêu cầu được lựa chọn đăng tải trên báo in và báo điện tử.

Có được kết quả trên là nhờ Tòa soạn luôn chú trọng đến công tác phát triển đội ngũ thông tin viên, CTV và bạn đọc; kịp thời khuyến khích, khen thưởng các CTV có bài viết chất lượng cao; thường xuyên định hướng, tuyên truyền, chia sẻ về chuyên môn,nghiệp vụ cho các CTV - Thông tin viên. Đối với công tác tiếp nhận đơn, thư khiếu nại, tố cáo: trong năm, Tòa soạn đã tiếp nhận trên 80 đơn thư do bạn đọc gửi đến. Trong đó, 30 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được giải quyết theo thẩm quyền; 20 đơn thư hướng dẫn bạn đọc gửi đến các cơ quan thuộc thẩm quyền; một số đơn thư đang trong thời gian được giải quyết. Kết quả giải quyết đơn thư đã được Toà soạn biên soạn và thông tin tại chuyên mục “Kết quả giải quyết đơn thư” hàng tháng trên báo in để trả lời bạn đọc. Trong dịp này, Báo Thái Nguyên đã khen thưởng 18 CTV xuất sắc.

Các đồng chí: Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập; Liêu Văn Chiến, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trao Giấy khen cho các cộng tác viên tích cực năm 2017.

Đối với cuộc thi báo chí về chủ đề “Vì an toàn giao thông Thái Nguyên”, dù năm nay cuộc thi chỉ được phát động trong một thời gian ngắn (từ 25-9 đến 15-12-2017), nhưng Báo Thái Nguyên đã nhận được hơn 50 tác phẩm của phóng viên và CTV gửi tham gia dự thi. Ban tổ chức đã lựa chọn đăng tải 34 tác phẩm trên cả 2 loại hình báo in và báo điện tử. trong đó, Ban giám khảo đã lựa chọn được 31 tác phẩm để chấm ở vòng chung khảo. Trong đợt sơ kết đầu tiên, hầu hết các tác phẩm tham gia dự thi đều sát với chủ đề Năm an toàn giao thông Quốc gia 2017 “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Trong số các tác phẩm lựa chọn vào vòng chung khảo, có 5 tác phẩm dài kỳ. Hầu hết các tác phẩm đã nêu bật được những cố gắng của các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng trong ngành Công an, Giao thông. Điều đáng ghi nhận là những phản ánh, sáng kiến và giải pháp hay về trật tự an toàn giao thông nêu trong các tác phẩm đã nhận được phản hồi tích cực, khẳng định sức lan tỏa của cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 2 giải A, 3 giải B, 6 giải C và 13 giải Khuyến khích cho các tác gỉa, nhóm tác giả. Đồng thời phát động các phóng viên, CTV và bạn đọc gần xa tiếp tục hưởng ứng Cuộc thi báo chí về chủ đề “Vì an toàn giao thông Thái Nguyên” năm 2018 trong thời gian từ 16-12-2017 đến 15-11-2018.