Triển khai nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi, hợp tác

18:35, 20/12/2017

Thực hiện kế hoạch công tác, dưới sự chỉ đạo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ngành liên quan và sự đóng góp tích cực của các hội viên, năm 2017 Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc đã triển khai được nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi, hợp tác; triển khai nhiều chương trình hoạt động từ thiện, hỗ trợ người dân, trẻ em vùng khó khăn từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc như: KFHI, GCS, DIVA, COPION và một số trường đại học Hàn Quốc.

Hội đã chủ trì tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc với sự góp mặt của hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương, đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành; đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Việt - Hàn. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần duy trì, phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, giữa người dân Thái Nguyên với người dân Hàn Quốc; thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.   

Đặc biệt, thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) và tổ chức KFHI Hàn Quốc về triển khai Dự án “Ngôi trường hy vọng Samsung”. cuối năm 2017, Hội đã phối hợp tích cực với các cơ quan liên quan trong tỉnh triển khai các nội dung của Dự án, đã chính thức được cấp chứng nhận sở hữu quyền sử dụng đất. Các hạng mục của Dự án đang được khẩn trương triển khai thực hiện, dự kiến đến quý II năm 2018 sẽ cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trong năm 2018, Hội xác định sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động hữu nghị, hợp tác; tích cực vận động, tìm kiếm các nguồn tài trợ để nghiên cứu, triển khai các hoạt động, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chủ trì và phối hợp với các đơn vị trong tỉnh, các tổ chức của Hàn Quốc triển khai các hoạt động ngoại giao nhân dân; quan tâm phát triển hội viên, đồng thời nghiên cứu thành lập Trung tâm hợp tác quốc tế trực thuộc Hội.