Tuyên truyền, phổ biến công tác an toàn lưới điện cao áp

16:30, 01/12/2017

Chiều 1-12, UBND huyện Phú Lương phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến công tác an toàn lưới điện cao áp cho trên 50 người là lãnh đạo một số phòng, ban liên quan của huyện; lãnh đạo UBND, trưởng công an, cán bộ tư pháp, cán bộ địa chính của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu được phổ biến 2 văn bản của Chính phủ, gồm: Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17-10-2013 Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26-2-2014 Quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện bao gồm: An toàn trong phát điện, truyền tải điện, phân phối điện, sử dụng điện trong sản xuất; bồi thường, hỗ trợ nhà ở, công trình, đất và cây trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không khi xây dựng các công trình lưới điện cao áp.

Đại diện Sở Công Thương cũng đã phổ biến, hướng dẫn các quy định về an toàn điện và xử lý các vi phạm an toàn điện. Cụ thể: Xử phạt khi vi phạm các quy định về giấy phép hoạt động điện lực; vi phạm về xây dựng, lắp đặt công trình điện; vi phạm các quy định về hoạt động truyền tải điện...