Chú trọng nâng cao chất lượng trong sáng tác kiến trúc

17:14, 28/01/2018

Ngày 28-1, Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự có đại diện Hội KTS Việt Nam.

Theo đánh giá, năm 2017, Hội KTS tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các phong trào, nhiệm vụ do Hội KTS Việt Nam phát động; duy trì, gắn kết hoạt động với Chi hội Kiến trúc và Câu lạc bộ KTS trẻ của tỉnh. Để nâng cao kiến thức chuyên môn cho các hội viên và KTS, Hội tổ chức nhiều đợt tham quan học tập tại một số đô thị tiêu biểu; tích cực tham gia các hội thảo theo chuyên đề. Sự tham gia của các KTS đã đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh; các đồ án do hội viên Hội KTS tỉnh thiết kế được đánh giá tốt về chất lượng chuyên môn.

Đặc biệt, Hội KTS tỉnh đã đăng cai tổ chức thành công Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ VII, góp phần kết nối các KTS đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong dịp Liên hoan, Hội cũng đã kết nối với các đơn vị, câu lạc bộ KTS và Công đoàn ngành Xây dựng tổ chức trao tặng công trình Nhà văn hóa  - Thư viện cộng đồng (với tổng trị giá trên 600 triệu đồng) cho người dân thôn Đồng Hoàng, xã Phú Đình (Định Hóa)...

Năm 2018, Hội KTS tỉnh xác định cần tiếp tục đẩy mạnh việc thu hút, phát triển hội viên; chỉ đạo, tổ chức cho các câu lạc bộ KTS trẻ tăng cường hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi về chuyên môn, nghề nghiệp; chú trọng nâng cao chất lượng trong sáng tác kiến trúc, đóng góp công sức vào sự phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh công tác truyền thông, giới thiệu hình ảnh của kiến trúc, đô thị Thái Nguyên.