Chú trọng thực hiện tốt công tác tuyển quân

18:13, 09/01/2018

Chiều 9-1, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả công tác tuyển quân năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, công tác tuyển quân của tỉnh thường xuyên nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội đồng NVQS tỉnh; sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị nhận quân. Cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các cấp đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các quy định về công tác tuyển quân; tổ chức tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Lễ giao nhận quân tại các địa phương được tổ chức đúng nghi lễ quân đội, giao đủ 1.966 tân binh cho các đơn vị nhận quân, đảm bảo nhanh gọn, an toàn tuyệt đối. Tỉnh được Bộ Quốc phòng đánh giá là một trong những địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân.

Bên cạnh những ưu điểm, công tác tuyển quân năm 2017 của tỉnh cũng còn những tồn tại như: một số địa phương tổ chức sơ tuyển chưa chặt chẽ, chưa hết số công dân trong độ tuổi nhập ngũ, sơ tuyển sức khỏe thiếu chính xác. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhận thức về Luật Nghĩa vụ quân sự của một số công dân còn hạn chế…Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu lên một số khó khăn chủ quan, khách quan trong công tác tuyển quân tại địa phương; đề xuất các giải pháp khắc phục.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện các giải pháp khắc phục những hạn chế; phát huy kết quả đã đạt được, phấn đấu thực hiện tốt công tác này. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể chú trọng hơn nữa đến công tác tuyên truyền nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức của cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự…

Được biết, năm nay, tỉnh Thái Nguyên được giao tuyển chọn và gọi nhập ngũ 1.925 công dân nam (1.750 công dân nhập ngũ lực lượng Quân đội, 175 công dân nhập ngũ lực lượng Công an). Dự kiến, Lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 5-3 (tức ngày 18 tháng Giêng, năm Mậu Tuất).