Chú trọng tuyên truyền các vấn đề được xã hội quan tâm

14:31, 15/01/2018

Sáng 15-1, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phát thanh - truyền hình năm 2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thái Nguyên và 220 cán bộ, công chức của Đài.

Năm 2017, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền của cấp trên về các chủ trương, chính sách, của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đài thường xuyên quan tâm tuyên truyền các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các vấn đề được xã hội quan tâm. Các tin, bài viết về vùng sâu, vùng xa, phản ánh thực tiễn cuộc sống được phát sóng thường xuyên trong các chương trình phát thanh, truyền hình. Cụ thể, Chương trình Phát thanh, đã sản xuất và phát sóng với thời lượng 13h/ngày, từ tháng 9/2017 tăng lên 16h/ngày; phát sóng 1.080 chương trình/năm, với hơn 7000 tin, bài. Chương trình truyền hình phát sóng gần 7.000 tin, bài, phóng sự ngắn. Chương trình tiếng nước ngoài: Sản xuất, phát sóng gần 600 tin, bài tiếng Anh, tiếng Trung Quốc. Chuyên mục Hộp thư truyền hình trong năm đã tiếp hơn 300 lượt công dân, nhận 450 đơn thư; đã nghiên cứu và phản ánh những nội dung liên quan của 100 đơn thư; 40 đơn thư chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Để đáp ứng tốt nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình, Đài đã liên kết với VTC sản xuất, phát sóng kênh TN2; xây dựng tiêu chuẩn sản xuất, phát sóng truyền hình theo định dạng HD áp dụng thực hiện từ 01/01/2017. Trong năm 2017 đã nâng cấp SEVER sản xuất chương trình và phát sóng kênh TN2 lên chuẩn HD.

Đài đặc biệt quan tâm xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể trọng sạch vững mạnh; quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Trong năm, đã kết nạp đảng cho 05 quần chúng ưu tú; làm thủ tục chuyển đảng chính thức cho 9 đồng chí; cử 9 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Tại Hội nghị, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh vinh dự được nhận 2 Bằng khen của Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển đảo; có nhiều đóng góp trong công tác triển khai, tổ chức các hoạt đông kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27-7. Nhân dịp này, Đài Phát thanh - Truyền hình khen thưởng cho 13 tập thể phòng đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 25 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.