Cục Thuế tỉnh: Vượt thu hơn 3,1 nghìn tỷ đồng

17:02, 12/01/2018

Đó là một trong những kết quả nổi bật được Cục Thuế tỉnh đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 diễn ra sáng 12-1.

Năm 2017, Ngành Thuế tỉnh được Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế giao dự toán thu ngân sách 6.610 tỷ đồng, trừ tiền sử dụng đất còn 5.960 tỷ đồng. Tính đến hết năm, ngành Thuế thực hiện được 9.865 tỷ đồng (tăng 3.110 tỷ đồng), trừ tiền sử dụng đất còn 7.429 tỷ đồng. Đây là năm ngành Thuế Thái Nguyên có số vượt thu cao nhất từ trước đến nay. 

Có nhiều nguyên nhân để đạt được kết quả này, trong đó phải kể đến sự cố gắng nỗ lực, nhất trí cao của ngành Thuế trong triển khai nhiệm vụ được giao, trong đó đã tập trung tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh; tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế; triển khai có hiệu quả cải cách thủ tục hành chính; tích cực triển khai và hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký khai thuế, nộp thuế điện tử và hoàn thuế điện tử; đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra; tăng cường kỷ luật, kỷ cương của ngành. 

Với những thành tích đạt được trong năm 2017, tập thể Cục Thuế Thái Nguyên được đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc…

Năm 2018, ngành Thuế được giao thu 9.912 tỷ đồng, trừ tiền sử dụng đất và thu từ xổ số còn 8.600 tỷ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ này, tại Hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế cũng đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó tiếp tục tập trung việc hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; kiên quyết đấu tranh với các hành vi trốn thuế, lậu thế, gian lận về thuế…

Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh cũng đã tổng kết công tác thi đua khen thưởng và hoạt động công đoàn 2017.