Đại sứ quán Vương quốc Campuchia thăm và làm việc tại Thái Nguyên

15:24, 22/01/2018

Ngày 22-1, Đoàn công tác do ông Prak Nguon Hong, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Tiếp đoàn có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, thay mặt tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã giới thiệu khái quát những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng chí khẳng định, tỉnh Thái Nguyên luôn tạo điều kiện quan tâm trong việc đào tạo học sinh, sinh viên Campuchia đang theo học tại một số trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; mong muốn phía Đại sứ quán kết nối để các doanh nghiệp hai nước nói chung và của tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh của Campuchia nói riêng có mối quan hệ hợp tác về kinh tế, giáo dục, du lịch…

Đại sứ Prak Nguon Hong đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dành cho Đoàn; đồng thời đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các chính sách về phát triển giáo dục đào tạo của tỉnh. Ngài Đại sứ mong muốn qua chuyến thăm và làm việc sẽ tìm hiểu thêm thông tin về Thái Nguyên để giới thiệu cho các doanh nghiệp Campuchia về cơ hội đầu tư. Ngài Đại sứ mong muốn trong những năm tới, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tạo điều kiện tăng chỉ tiêu số lượng sinh viên Campuchia được học tập, nghiên cứu tại các trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên theo diện tài trợ học bổng.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang có nhiều sinh viên Campuchia theo học, trong đó riêng Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên mỗi khóa tiếp nhận 10 sinh viên. Điều đó góp phần tăng cường mối quan hệ truyền thống giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.