Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Triển khai công tác năm 2018

18:20, 13/01/2018

Sáng 13-1, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) lần thứ 13, khóa XIV để đánh giá kết quả công tác năm 2017, thống nhất kế hoạch công tác năm 2018.

Báo cáo do đồng chí Cao Xuân Thái, Phó Bí thư Đảng bộ trình bày cho thấy: Năm 2017, trong điều kiện có nhiều thuận lợi, song cũng không ít khó khăn, những dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối, các tổ chức cơ sở đảng đã tập trung lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đảng ủy Khối và cấp ủy các cấp đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời nắm bắt thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị. 

Tính đến ngày 30-11-2017, toàn đảng bộ có 65 chi, đảng bộ trực thuộc với 3.885 đảng viên, trong đó có 177 đảng viên mới được kết nạp trong năm. Trong năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã lãnh đạo các chi bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2020 theo đúng quy định. Năm 2017 cũng là năm Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức được nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng cho các đối tượng để từng bước nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ trong giai đoạn mới. Đặc biệt, Đảng bộ đã tổ chức hội nghị giới thiệu trang WEB và tập huấn sử dụng phần mềm quản lý công tác Đảng của Đảng bộ Khối cho 408 đồng chí cấp ủy cơ sở. Các hội, đoàn thể Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công đại hội cấp cơ sở; tổ chức thành công đại hội ở cấp Khối.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hựu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Khối đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên BCH trong năm qua. Cùng với những nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong nghị quyết về nhiệm vụ công tác năm 2018, đồng chí nhấn mạnh chủ đề của năm đối với Đảng bộ Khối là tăng cường kỷ cương, công tác dân vận của Đảng trong toàn Đảng bộ và đề nghị các chi, đảng bộ trực thuộc quyết tâm thực hiện. Đồng chí yêu cầu mỗi thành viên BCH hãy nêu cao ý thức trách nhiệm hơn nữa, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 đã đề ra.

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã thông qua chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ năm 2018 và báo cáo kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối theo quy định./.