Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Ban Tiếp công dân

14:39, 19/01/2018

Ngày 19-1 đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, công chức Ban Tiếp công dân tỉnh nhân kỷ niệm 3 năm thành lập.

Ban Tiếp công dân tỉnh được thành lập ngày 20-1-2015. Trong 3 năm qua, lực lượng cán bộ, công chức của Ban đã thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật. Cụ thể, Ban đã tiếp nhận tổng số trên 22.300 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trong đó chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 537 đơn; hướng dẫn công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh đối với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết trên 550 văn bản.

Nói chuyện với tập thể, cán bộ, công chức Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận những kết quả và những nỗ lực của tập thể Ban trong suốt 3 năm qua. Bước sang năm mới 2018, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, đồng chí khẳng định, công tác tiếp công dân càng trở nên quan trọng và cần thiết. Vì vậy, mỗi cán bộ làm nhiệm vụ tiếp công dân cần tự nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ. Trong từng giai đoạn phát triển luôn đòi hỏi người cán bộ nói chung và cán bộ tiếp công dân nói riêng phải không ngừng vận động, cập nhật các kiến thức, các thông tin, chính sách mới, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của đại bộ phận người dân. Có như vậy, người dân mới có thể gửi gắm niềm tin vào cán bộ và thêm tin tưởng vào chính quyền của dân, do dân và vì dân.