Hài hòa giữa lợi ích của người lao động và doanh nghiệp

18:21, 09/01/2018

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018 và tổng kết các phong trào thi đua do Đại hội XV Công đoàn tỉnh Thái Nguyên phát động được tổ chức ngày 9-1.

Năm 2017 - năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn” các cấp công đoàn tỉnh đã tích cực thực hiện và tổ chức các hoạt động có ý nghĩa. Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 doanh nghiệp cam kết giảm 5-30% so với giá niêm yết cho đoàn viên công đoàn; ký thỏa ước lao động tập thể đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Trong năm, hơn 1.500 công nhân, viên chức, người lao động đã được vay vốn từ Quỹ trợ vốn của LĐLĐ tỉnh với số tiền hơn 24 tỷ đồng. Chỉ đạo thành công Đại hội công đoàn cấp cơ sở và cấp trên cơ sở; thực hiện đề án sắp xếp lại công đoàn giáo dục cấp huyện và công đoàn một số ngành; tổ chức trên 500 cuộc đối thoại trực tiếp với người lao động…

Các phong trào thi đua: Lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Giỏi việc nước, đảm việc nhà trong nữ công nhân viên chức lao động… do Đại hội XV Công đoàn tỉnh Thái Nguyên phát động đều được đoàn viên công đoàn và người lao động hưởng ứng và nhiệt tình tham gia.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm khẳng định: Những thành quả vượt bậc của tỉnh Thái Nguyên trong năm qua có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công nhân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để phát huy hơn nữa vai trò của công đoàn, đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, công đoàn các cấp cần tập trung tuyên truyền, vận động công nhân viên chức, lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị gắn với thi đua sản xuất, kinh doanh tại đơn vị; thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới…

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn trong năm 2017.