Kết nạp mới hơn 1,1 nghìn đoàn viên

17:32, 19/01/2018

 Ngày 19-1, Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn ngành Xây dựng giai đoạn 2015-2017.

Công đoàn ngành Xây dựng hiện có 44 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 3.660 CNVCLĐ. Trong nửa nhiệm kỳ qua, với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh lần thứ XII, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn ngành Xây dựng tỉnh từng bước chuyển biến theo hướng thiết thực, trọng tâm về cơ sở. Công đoàn đã làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho CNVCLĐ, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp. Riêng năm 2017, các công đoàn cơ sở đã triển khai nguồn Quỹ trợ vốn của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Quỹ trợ giúp, từ đó đã có gần 200 lượt CNVCLĐ được vay với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng để ổn định cuộc sống; trao gần 500 suất quà với tổng trị giá gần 160 triệu đồng cho CNVCLĐ khó khăn, thuộc diện chính sách trong các dịp Lễ tết, ốm đau. Bên canh đó, các công đoàn cơ sở cũng đã làm tốt công tác phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức đảng xem xét kết nạp. Trong giai đoạn, đã kết nạp thêm 1.143 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên công đoàn là 2.835 người; có trên 70 CNLĐ tiêu biểu được kết nạp Đảng. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được phát động và phát huy hiệu quả đối với doanh nghiệp và người lao động.

Năm 2018, Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh tiếp tục chăm lo đời sống CNVCLĐ, tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện; phấn đấu hỗ trợ xây dựng từ 3-4 nhà Mái ấm công đoàn cho CNLĐ trong ngành; tăng cường đối thoại, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp - Nhà nước - người lao động…

Nhân dịp này, 8 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 4 tập thể và 5 cá nhân được LĐLĐ tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2017 và giai đoạn 2015-2017.