Kiểm tra tiến độ dự án cánh đồng mẫu lớn điểm

15:30, 24/01/2018

Ngày 24-1, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Bình và đi khảo sát thực địa tại hai xã Tân Đức và Xuân Phương về tiến độ xây dựng cánh đồng mẫu lớn.

Phú Bình là địa phương đầu tiên của tỉnh được chọn làm điểm triển khai xây dựng dự án cánh đồng mẫu lớn tại 3 xã: Tân Đức, Xuân Phương, Úc Kỳ. Mặc dù tỉnh chưa có cơ chế chính sách hỗ trợ, nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đến nay, Phú Bình đã thực hiện dồn điểm đổi thửa được 170/226ha và trong vụ Xuân này, sẽ thực hiện việc gieo cấy ở tất cả 100% diện tích quy hoạch, với giống GS9. Tuy nhiên, là địa phương  được chọn làm điểm nên việc xây dựng cánh đồng mẫu lớn của huyện cũng đã và đang gặp phải một số khó khăn, nhất là trong xây dựng hạ tầng. Do đó, Phú Bình đề nghị tỉnh sớm ban hành cơ chế hỗ trợ cụ thể để việc thực hiện các bước tiếp theo được thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Đánh giá cao những kết quả mà Phú Bình đã đạt được trong công tác này, đồng chí Đoàn Văn Tuấn yêu cầu huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân về những lợi ích mà cánh đồng mẫu lớn sẽ đem lại nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, nhất là những hộ dân có diện tích đất nằm trong quy hoạch. Đồng chí cũng lưu ý, việc xây dựng cánh đồng mẫu lớn không được làm ảnh hưởng, gián đoạn đến việc gieo cấy của bà con, nhất là trong vụ xuân 2018. Theo dự kiến, việc dồn điền đổi thửa của huyện sẽ cơ bản thực hiện xong vào khoảng tháng 2, khi đó, tỉnh sẽ tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai tại các địa phương khác trong tỉnh.