Ra mắt ứng dụng đặt xe taxi “Uber Thái Nguyên”

17:45, 28/01/2018

Chiều 28-1, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Royal Palace (T.P Thái Nguyên) Hội “Group Uber Thái Nguyên” đã tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng đặt xe taxi trên điện thoại thông minh mang tên “Uber Thái Nguyên”. Dự buổi lễ có đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh và Hiệp hội Vận tải Thái Nguyên.

Hội “Group Uber Thái Nguyên” gồm 8 hãng taxi lớn trên địa bàn tỉnh gồm: Taxi Thái Bảo; Thái Nguyên; ABC 20; Việt Bắc; Đại Từ; Phú Lương; Định Hóa; Đồng Hỷ với tổng số hơn 600 đầu xe có mặt tại cả 9/9 huyện, thành, thị trong tỉnh. Nhằm giúp các hành khách thuận lợi hơn trong việc gọi, đặt xe taxi, 8 hãng taxi trên đã liên kết để tạo ra phần mềm ứng dụng đặt xe taxi trên điện thoại thông minh mang tên “Uber Thái Nguyên”.

Để sử dụng ứng dụng này, khách hàng chỉ cần truy cập vào kho ứng dụng CH Play hoặc App Store trên điện thoại thông minh để cài đặt. Khi cần gọi xe taxi ở bất cứ nơi nào trên địa bàn tỉnh, khách hàng sẽ truy cập ứng dụng trên, chọn điểm đi, điểm đến, loại xe. Sau khi nhận được yêu cầu đặt xe, “Uber Thái Nguyên” sẽ tự tính toán, tìm kiếm lái xe gần nhất để đáp ứng yêu cầu của hành khách đảm bảo nhanh hơn, tiện hơn và tiết kiệm hơn so với cách gọi taxi truyền thống.

Ưu điểm của việc sử dụng ứng dụng “Uber Thái Nguyên” là khách hàng sẽ không mất phí gọi điện cho hãng taxi; có thể nhìn thấy xe taxi đến đón trên bản đồ nhằm tạo sự thoải mái và chủ động cho khách hàng; hành khách cũng nắm được đầy đủ thông tin về lái xe và chất lượng xe; lịch sử chuyến đi sẽ được lưu lại trên ứng dụng để hành khách có thể phản hồi hoặc tìm đồ thất lạc.

Đặc biệt, hành khách sẽ biết trước được số tiền phải trả cho chuyến đi. Bên cạnh đó, ứng dụng này chỉ cho phép một lái xe được nhận và đến đón khách nên tránh được tình trạng nhiều lái xe cùng nhận và chạy đến điểm đón gây mất an toàn giao thông.