Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe

18:30, 12/01/2018

Chiều 12-1, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) năm 2017 và triển khai kế hoạch công tác năm 2018.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện và Người lái, hiện nay toàn tỉnh có 8 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch lái xe. Năm qua, các cơ sở đào tạo đã tăng cường công tác quản lý; xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đảm bảo về số lượng và chất lượng; thực hiện đầy đủ chương trình đào tạo, đảm bảo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo. Trong năm, các trung tâm đã tổ chức 319 khóa học lái xe ôtô, 296 khóa học lái xe môtô cho trên 55.000 học viên. Sau khi thi sát hạch, đã có trên 18.000 học viên được cấp mới GPLX ô tô và 28.890 học viên được cấp mới GPLX môtô. Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải còn thực hiện cấp đổi GPLX cho 12.426 hồ sơ, cấp lại GPLX cho 3.847 trường hợp mất hoặc quá hạn; thực hiện 63 cuộc giám sát khóa thi sát hạch lái xe mô tô. Bên cạnh tiếp tục duy trì ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cấp đổi GPLX với việc trả GPLX ngay sau khi sát hạch, ngành còn phối hợp với Bưu điện tỉnh trong việc cấp đổi GPLX qua hệ thống bưu điện, tạo nhiều thuận lợi cho người dân và tăng cường công tác cải cách hành chính công. 

Triển khai nhiệm vụ năm 2018, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đã quán triệt đến các phòng chuyên môn và các đơn vị chức năng tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thực hiện đồng bộ các giải pháp siết chặt nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi GPLX, đáp ứng nhu cầu xã hội; tiếp tục đầu tư xây dựng trung tâm sát hạch lái xe loại 3 tại các địa phương để tổ chức sát hạch lái xe mô tô từ ngày 1/7/2018; nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở đào tạo, đặc biệt là nâng cao đạo đức người lái xe, thực hiện “Văn hóa giao thông” và chống mọi biểu hiện tiêu cực trong công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX nhằm tạo dựng chất lượng, uy tín của ngành cũng như đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông...