Tặng quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách

14:44, 23/01/2018

Thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018, ngày 23-1, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ  và Trường Chính trị tỉnh, một số sở, ngành và doanh nghiệp của tỉnh, huyện đã tặng quà cho hộ nghèo, đặc biệt khó khăn và học sinhnghèo vượt khó học giỏi xã Yên Trạch (Phú Lương).

Yên Trạch là xã khó khăn nhất của huyện Phú Lương. Toàn xã hiện còn 489 hộ nghèo (chiếm 29%), 546 hộ cận nghèo (chiếm 32,4%). Tại chương trình, đã có 20 chiếc xe đạp, 20 máy lọc nước (5 triệu đồng/máy) và 450 suất quà được trao cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn và học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn xã (500 nghìn đồng/suất). Tổng trị giá quà tặng trên 300 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với UBND và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Trạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: gian hàng trợ giá phục vụ Tết Mậu Tuất 2018, triển khai mô hình “Chuỗi sản xuất, tiêu thụ đỗ tương an toàn theo hướng hữu cơ”..

* Tiếp tục hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2018, ngày 23-1, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức chương trình tặng quà các hộ nghèo tại 3 xã trên địa bàn huyện Định Hóa

Tại xã Linh Thông: Thành ủy, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên đã trao tặng số tiền 105 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà cho 3 gia đình hộ nghèo, gồm: ông Lưu Sùng Lạp, xóm Cốc Móc; bà Lưu Thị Thư và ồng Trần Văn Vẹn, xóm Bản Vèn. Đây đều là những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Chính vì vậy, sự hỗ trợ của T.P Thái Nguyên sẽ phần nào giúp các hộ gia đình vơi bớt khó khăn, đón Tết vui tươi, đầm ấm và có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại xã Phú Đình: Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thuế tỉnh, Công ty THHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi và T.P Thái Nguyên đã bàn giao 25 con bò cho 25 hộ nghèo trên địa bàn xã với tổng trị giá 350 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị và địa phương nêu trên đã đóng góp để giúp đỡ các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Tại xã Sơn Phú: Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà cho 3 gia đình hộ nghèo, gồm: ông Ma Tử Chiến, xóm Sơn Vinh 2; ông Phương Văn Lực, xóm Cây Hồng; ông Ma Tiến Sự, xóm Làng Phẩy. Sau khi trao tiền hỗ trợ, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống kinh tế, động viên, khích lệ các hộ gia đình từng bước vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống.

* Tại xã Tân Long (Đồng Hỷ): Các đồng chí lãnh đạo huyện và Bộ Tư lệnh Quân khu I; Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên; Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương chi nhánh Thái Nguyên; Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt CN Chi nhánh Thái Nguyên và một số chi nhánh ngân hàng khác đã trao gần 100 suất quà và tặng 14 con  bò cho các hộ nghèo của xã Cây Thị. Tổng giá trị ủng hộ cho người nghèo của xã trong dịp này là trên 240 triệu đồng. Ngay sau chương trình trao quà, lãnh đạo huyện đã đến nhà thăm, tặng quà gia đình các ông: Hoàng Chân Lý; Dương Phú Hây, đều là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam ở xóm Cây Thị và bà Đặng Thị Hoa là hộ nghèo tại xóm Trại Cau, xã Cây Thị.