Tặng quà Tết các hộ nghèo, gia đình chính sách

18:45, 21/01/2018

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2018, ngày 21-1, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức chương trình tặng quà các hộ nghèo ở một số địa phương.  

*Tại xã Bàn Đạt (Phú Bình), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy; Liên đoàn lao động tỉnh; Công an tỉnh đã phối hợp  tổ chức Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018. Tham dự chương trình có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị nêu trên.

Bàn Đạt là một trong những xã còn nhiều khó khăn của huyện Phú Bình, toàn xã hiện có trên 1.500 hộ dân sinh sống tại 12 xóm. Trong đó tỉ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 50%, tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 55%. Tại chương trình đã có 220 suất quà, 10 con bò, 20 chiếc xe đạp, 50 chiếc áo ấm, 10 chiếc chăn ấm và 240 chiếc bánh chưng được trao cho các gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã. Tổng trị giá của các quà tặng là 250 triệu đồng.

Tiếp đó, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã đến thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Thêm, đối tượng chính sách ở xóm Na Chặng, xã Bàn Đạt. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi và chúc gia đình bà Thêm đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui vẻ, ấm áp. Mong gia đình bà tiếp tục khắc phục khó khăn để vươn lên phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, UBND huyện Phú Bình đã phối hợp với UBND xã Bàn Đạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Đảng, mừng Xuân 2018 như: Thi gói bánh chưng, biểu diễn văn nghệ, đốt lửa trại...

*Tại xã Bình Long (Võ Nhai), Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức buổi tặng quà cho người nghèo (ảnh). Tham dự có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 519 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo và gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn xã. Dự kiến, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ bò giống sinh sản cho 5 hộ nghèo của xã Bình Long để các hộ phấn đấu thoát nghèo trong thời gian tới.

Được biết Bình Long là xã đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai với 90% dân số làm nông nghiệp. Toàn xã có 1.465 hộ với trên 6 nghìn nhân khẩu. Hiện toàn xã có 519 hộ nghèo, 80 hộ cận nghèo.

* Tại xã Dân Tiến (Võ Nhai), Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp tổ chức Chương trình.

Ban Tổ chức đã trao 455 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng 9 chiếc xe đạp và 26 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nhận đỡ đầu 7 học sinh nghèo vượt khó trong vòng 2 năm (mỗi tháng hỗ trợ 300 nghìn đồng); hỗ trợ tu sửa, lát nền và sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho 3 hộ gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn; xây dựng 1 tuyến đường “Thắp sáng làng quê” với chiều dài 800m, trị giá 10 triệu đồng trên địa bàn xã. Đồng thời tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 350 gia đình chính sách, người cao tuổi, người có công với cách mạng; cắt tóc miễn phí cho thanh thiếu nhi và người dân trong xã… Tổng giá trị quà tặng tại chương trình gần 400 triệu đồng.

Được biết, xã Dân Tiến là một trong 36 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh với 390 hộ nghèo và 441 hộ cận nghèo, chiếm hơn 50%. Chỉ trong thời gian ngắn, tuổi trẻ toàn tỉnh đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đoàn viên, thanh thiếu nhi đóng góp được gần 650 triệu đồng ủng hộ 2 xã Dân Tiến (Võ Nhai) và Tân Thịnh (Định Hóa).

*Tại Phương Giao (Võ Nhai), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Kiểm sát nhân dân và Cục Thi hành án dân sự đã đến trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Các đơn vị đã trao 480 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất; trao 5 con bò trị giá 60 triệu đồng cho các hộ nghèo của xã. Tổng kinh phí các đơn vị dành tặng người nghèo xã Phương Giao trong chương trình là 300 triệu đồng, được huy động từ nguồn đóng góp của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và từ nguồn quỹ phúc lợi của các đơn vị.

Phương Giao có trên 1 nghìn hộ dân với gần 4,8 nghìn nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo của xã hiện chiếm tới 46,02% tổng số hộ trong xã.

*Tại xã Liên Minh (Võ Nhai), Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương, Tòa án tỉnh đã tổ chức trao quà cho các hộ nghèo và học sinh Trường mầm non.

Bằng nguồn hỗ trợ từ một ngày lương của công chức và người lao động, đại diện các đơn vị đã trao tặng 483 suất quà (tổng trị giá trên 300 triệu đồng) đến các gia đình thuộc diện hộ nghèo, bao gồm: muối, áo chống rét, xe đạp cho học sinh, máy tính, thiết bị tăng âm, loa truyền thanh…

Nhân dịp này, cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã trao tặng 50 suất quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho học sinh nghèo của Trường Mầm non xã Liên Minh.