Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo

11:29, 25/01/2018

Sáng 25-1, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách phường Phố Cò và Cải Đan (T.P Sông Công). Cùng đi có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công.

Đoàn đã đến thăm các gia đình: Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Tẹo (100 tuổi), tổ dân phố Ao Ngo, phường Cải Đan; ông Hoàng Nội, cán bộ lão thành cách mạng, phường Phố Cò; bà Ngô Thị Thu Hiền, là vợ của liệt sĩ Trần Minh Hiếu, phường Phố Cò và bà Nguyễn Thị Nhiên, thuộc diện hộ nghèo, ở phường Cải Đan.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống các gia đình, đồng thời bày tỏ sự biết ơn những hy sinh của các liệt sĩ, lão thành cách mạng vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, vượt qua khó khăn, là tấm gương sáng trong các phong trào ở địa phương.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng. Lãnh đạo T.P Sông Công cũng tặng mỗi gia đình phần quà trị giá 650.000 đồng.

*Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, huyện Định Hóa.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà 4gia đình: ông  Nguyễn Văn Chức, cán bộ lão thành cách mạng ở xóm Bản Mới, xã Kim Phượng; ông Dương Văn Hằng, bệnh binh mất 61% sức khỏe, ở xóm Làng Gầy, xã Phúc Chu; bà Hà Thị Sâm, là cán bộ tiền khởi nghĩa ở xóm Bảo Biên 2 và bà Nông Thị Sằm, là hộ nghèo ở xóm Lài Tràn, xã Bảo Linh.   

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa tặng quà cho gia đình bà Hà Thị Sâm, cán bộ tiền khởi nghĩa xóm Bảo Biên 2, xã Bảo Linh.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Khoa và các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh, đời sống của các gia đình và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các thương bệnh binh, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, đồng chí chúc các gia đình một năm mới với nhiều niềm vui và thành công mới.

Nhân dịp này,  đồng chí Nguyễn Văn Khoa đã trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh  cho các gia đình, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng.
 
* Cùng ngày, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đến thăm và tặng quà 4 gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo tại địa bàn xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên).

Đoàn đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tại xóm Thanh Phong, xã Phúc Trìu gồm: mẹ liệt sĩ Đặng Thị Đường sinh năm 1933; mẹ liệt sĩ Mai Thị Nhu sinh năm 1923, tại xóm Đồng Nội; bà Lê Thị Chiêm, sinh năm 1927, thuộc diện hộ nghèo; mẹ liệt sĩ Ngô Thị Sóng, sinh năm 1925.

Đồng chí Đoàn Thị Hảo tặng quà cho mẹ Đặng Thị Đường sinh năm 1933 là mẹ liệt sĩ xóm Thanh Phong, xã Phúc Trìu.

Tại các gia đình, đồng chí Đoàn Thị Hảo đã ân cần hỏi thăm hoàn cảnh, đời sống của các thành viên; đồng thời bày tỏ sự biết ơn với những hy sinh của các liệt sĩ vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, nỗ lực vượt qua khó khăn để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Nhân dịp này, đồng chí Đoàn Thị Hảo đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình; chúc các gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm.

* Đồng chí Hà Minh Lợi, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo huyện Phú Bình  đã đến thăm, tặng quà hai gia đình chính sách tại xã Tân Đức gồm: gia đình ông Đào Anh Xuyến, thương binh (mất 45% sức khỏe), xóm Vàng; gia đình bà Vũ Thị San, mẹ liệt sĩ, xóm Ngọc Lý và 2 gia đình tại xã Thanh Ninh gồm: gia đình ông Nguyễn Lương Bạn, thương binh mất (hơn 81% sức khỏe), xóm Đồng Trong;  gia đình chị Nguyễn Thị Sáu, thuộc hộ nghèo, xóm Phú Thanh 1.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Hà Minh Lợi đã trao những phần quà của tỉnh đến các gia đình, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng.


Đồng chí Hà Minh Lợi (bên trái) tặng quà cho đình ông Nguyễn Lương Bạn, thương binh, xóm Đồng Trong (Thanh Ninh).

* Đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Phú Lương đã đến thăm và tặng quà các gia đình: bệnh binh Nguyễn Đình Ngoạn, ở xóm Thống Nhất 2; thương binh Đoàn Văn Thái, xóm Toàn Thắng (Vô Tranh); mẹ liệt sĩ Vũ Thị Tưởng, xóm Đồng Danh; gia đình ông Lại Hợp Quỳ thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xóm Quyết Tiến (Tức Tranh).

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng quà cho gia đình mẹ liệt sĩ Vũ Thị Tưởng ở xóm Đồng Danh, xã Tức Tranh.
Tại các gia đình, các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trông cuộc sống và chúc các gia đình đón năm mới vui tươi, đầm ấm. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng các gia đình, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng. Lãnh đạo huyện Phú Lương cũng tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 500.000 đồng.

* Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”, ngày 25-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND huyện Phú Lương, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoảng sản Thăng Long tổ chức chương trình trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Yên Lạc.

Tại đây, 300 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) đã được trao đến đại diện của 300 hộ nghèo trên địa bàn xã. Tổng giá trị quà tặng cho người nghèo của xã trong dịp này là 150 triệu đồng.

Tại xã Phủ Lý (Phú Lương), Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và PTNT Thái Nguyên, Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn Miền núi đã tổ chức trao 190 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho 190 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

* Ngày 25-1, tổ chức KFHI đã thăm, tặng quà cho 2 hộ nghèo của xã Hợp Tiến là gia đình ông Triệu Tiến Thuận và ông Nguyễn Văn Dự, xóm Suối Khách. 

Hợp Tiến là xã miền núi đặc biệt khó khăn có hơn 1.500 hộ với trên 6,8 nghìn nhân khẩu, tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm hơn 70%, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm gần 66%. Tổ chức KFHI cũng hỗ trợ 36 bình phun thuốc trừ sâu bằng điện cho các hộ nghèo với tổng trị giá 40 triệu đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Được biết, KFHI là tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, lĩnh vực hoạt động là phát triển cộng đồng và đào tạo nghề. Tổ chức được thành lập và hoạt động với tiêu chí hỗ trợ nhân đạo, không vì mục đích lợi nhuận. Các chương trình, dự án hỗ trợ của tổ chức góp phần thiết thực vào công tác xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống của đồng bào nghèo tại các vùng khó khăn.

* Tại huyện Đại Từ: Đoàn công tác của tỉnh gồm đại diện Văn phòng HĐND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín Sacombank, Công ty CP Nhiệt điện An Khánh, UBND huyện Đại Từ đã đến trao tiền hỗ trợ cho 7 hộ nghèo của hai xã Phúc Lương và Minh Tiến. Trong đó, Văn phòng HĐND tỉnh hỗ trợ xây mới 4 nhà, Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ xây mới 2 nhà và Công ty CP Nhiệt điện An Khánh hỗ trợ 1 nhà, số tiền hỗ trợ xây mới nhà ở cho các hộ là 50 triệu đồng/nhà. Ngoài ra, huyện Đại từ đã trích Quỹ vì người nghèo của huyện hỗ trợ 70 triệu đồng cho 7 hộ được xây nhà mới đợt này.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban MTTQ, UBND xã, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín Sacombank, Văn phòng HĐND tỉnh đã trao trên 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của hai xã.

* Nhằm chia sẻ với các em học sinh vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, ngày 24-1, Trường THPT Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Hơi ấm mùa đông” tại điểm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trung Chải, xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn (Lào Cai).

Đoàn tình nguyện Trường THPT Thái Nguyên tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Điểm trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trung Chải.

Tại chương trình, các thành viên trong Đoàn tình nguyện đã thăm hỏi, động viên các em học sinh của điểm trường vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời trao tặng 25 chiếc chăn ấm; 50 bộ quần áo ấm mùa đông; 50 bộ cặp lồng mới; 2 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường. Tổng trị giá quà tặng gần 10 triệu đồng.

Được biết, Điểm trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trung Chải hiện đang có 250 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số địa phương đang theo học. Điều kiện sống, học tập của các em còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.