Thăm, tặng quà các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

15:47, 29/01/2018

Ngày 29-1, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Đoàn công tác đến thăm, chúc Tết và tặng quà 45 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện nghèo của 2 xã Trung Lương, Trung Hội (Định Hóa).

Tại các nơi đến, Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống, chuẩn bị Tết Nguyên đán của bà con. Đồng thời trao tặng 45 suất quà (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) cho 45 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thái Nam, Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã động viên, mong muốn các hộ gia đình sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, hạnh phúc.

Trong các ngày từ 30-1 đến 2-2, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết và tặng quà các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại các xã: Yên Ninh, Yên Lạc (Phú Lương); Đức Lương, Phú Thịnh (Đại Từ); Cây Thị, Nam Hòa (Đồng Hỷ); Phương Giao, Dân Tiến (Võ Nhai).

* Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”, ngày 29-1, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình tặng quà tại xã Bảo Linh (Định Hóa).

Tại đây, Đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn, các đơn vị thành viên và trung tâm trực thuộc Đại học Thái Nguyên đã tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã. Tổng trị giá các phần quà là 100 triệu đồng. Mỗi suất quà dù giá trị không lớn nhưng đã góp phần giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn nơi đây đón Tết Mậu Tuất thêm đủ đầy, an vui.