Thăm, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo

15:59, 24/01/2018

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất 2018, chiều 24-1, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm 4 gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo tại địa bàn T.X Phổ Yên. Cùng đi có các đồng chí: Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và thị xã Phổ Yên.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà hai gia đình chính sách tại xã Nam Tiến gồm: ông Nguyễn Văn Xuyến, thương binh, nạn nhân chất độc da cam ở xóm Trường Thịnh; bà Vũ Thị Kích, là vợ liệt sĩ Lê Đình Đích ở xóm Chùa và 2 gia đình tại xóm Trại, xã Tân Hương: ông Nguyễn Xuân Kỷ, cả hai vợ chồng ông Kỷ đều là thương binh, nạn nhân chất độc da cam; gia đình anh Nguyễn Văn Thuận, thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Anh Thuận bị mù cả 2 mắt, là đối tượng được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội.

Tại các gia đình, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ân cần hỏi thăm hoàn cảnh, đời sống của các thành viên trong gia đình; bày tỏ sự biết ơn, trân trọng những hy sinh, mất mát của các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ vì nền độc lập, thống nhất của Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, nỗ lực vượt qua khó khăn để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm. Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã tặng quà của Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc  hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình.

* Ngày 24-1, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình hộ nghèo tại các xã: Điềm Mặc và Định Biên (Định Hóa)

Tại xã Điềm Mặc: Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Tư pháp và Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng đã trao số tiền 200 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà cho 5 gia đình hộ nghèo (mỗi hộ 40 triệu đồng), gồm: bà Đặng Thị Cự, xóm Song Thái 2; ông Ma Đình Phan, xóm Bản Quyên; ông Cao Văn Nam, xóm Bình Nguyên 1; bà Hạc Thị An, xóm Bản Bắc 3; ông Nông Đình Năm, xóm Bản Giáo. Đây đều là những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị sẽ phần nào giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, đón Tết vui tươi, đầm ấm và có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng cũng trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Tại xã Định Biên: Sở Tài chính phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên trao số tiền 175 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà cho 5 gia đình hộ nghèo (mỗi hộ 35 triệu đồng), gồm: bà Đặng Thị Dung, xóm Thâm Tắng; bà Ma Thị Cử, xóm Đồng Đau; bà Bùi Thị Xuyến, xóm Nà Dọ; ông Nông Minh Cảnh, xóm Làng Quạng A; bà Hoàng Thị Hiền, xóm Pác Máng. Sau khi trao tiền hỗ trợ, lãnh đạo Sở Tài chính và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống kinh tế, động viên, khích lệ các hộ gia đình từng bước vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống.

* Ngày 24-1, lãnh đạo Công ty CP Nhiệt điện An Khánh đã trao tiền hỗ trợ xây nhà kiên cố cho hai gia đình: ông Lý Văn Đề, xóm Đất Đỏ và ông Nguyễn Văn Ninh, xóm Tiền Phong (đều ở xã Đức Lương, huyện Đại Từ). Hai hộ này hiện đều đang ở nhà tạm. Tại các gia đình, lãnh đạo Công ty đã trao 2 suất mỗi suất 50 triệu đồng để các hộ có điều kiện xây nhà mới, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, huyện Đại Từ đã trích 20 triệu đồng từ quỹ đền ơn đáp nghĩa để hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Ninh. Đây là gia đình chính sách người có công thuộc diện nghèo của huyện.

Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh trao quà cho đại diện các hộ khó khăn xã Đức Lương (Đại Từ).

Buổi chiều, Công ty CP Nhiệt điện An Khánh và T.P Thái Nguyên tiếp tục đến trao 10 con bò cho 10 hộ nghèo của xã Na Mao. Tổng trị giá số bò tặng hộ nghèo của xã là 100 triệu đồng, trong đó Công ty CP Nhiệt điện An Khánh tặng 50 triệu đồng, số còn lại là của T.P Thái Nguyên.