Thống nhất các nội dung triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”

14:31, 05/01/2018

Ngày 5-1, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ giúp việc thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018” đã chủ trì cuộc họp với các thành viên. Tham dự cuộc họp có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số cơ quan, tổ chức tài trợ.

Ngay sau khi Thường trực Tỉnh ủy triển khai chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”, Ban Dân vận Tỉnh ủy (Cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì) đã phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban  Mặt trận Tổ quốc tỉnh xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện. Trên tinh thần tự nguyện, tự giác và trách nhiệm cao, đến hết ngày 4-1, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp của tỉnh đã đăng ký ủng hộ tổng số tiền gần 7,1 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dành hỗ trợ hộ nghèo, những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại 36 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (mỗi xã được hỗ trợ ít nhất 100 triệu đồng).

Tại cuộc họp, các thành viên Tổ giúp việc, lãnh đạo các huyện có xã đặc biệt khó khăn đều nhất trí cao với chủ trương thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”; cho rằng đây là một dịp đặc biệt, điểm nhấn trong công tác an sinh xã hội của tỉnh. Một số ý kiến đề xuất việc tổ chức cần linh hoạt, quà tặng và hình thức trao tặng cần thiết thực, hiệu quả, thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Ngoài những hộ nghèo tại 36 xã đặc biệt khó khăn, các địa phương cần quan tâm huy động thêm nguồn lực để hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác trong dịp này… Theo kế hoạch, “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018” sẽ diễn ra từ ngày 19-1 đến 26-1-2018.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp tại cuộc họp, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đề nghị các thành viên Tổ giúp việc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động, nghiêm túc triển khai kế hoạch tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”; cần thống nhất về quan điểm và mục tiêu, hình thức triển khai linh hoạt, đảm bảo hiệu quả và giàu ý nghĩa nhân văn…