Thu thập thông tin lập kế hoạch kiểm toán năm 2018

14:29, 31/01/2018

Ngày 31-1, đại diện lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Khu vực X đã có buổi làm việc với UBND tỉnh cùng lãnh đạo 21 sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan thống nhất nội dung triển khai khảo sát, thu thập thông tin lập kế hoạch kiểm toán năm 2018.

Theo đó, thời gian tiến hành khảo sát của KTNN Khu vực X được tiến hành từ ngày 31-1 đến 7-2-2018. Sở Tài chính được giao làm đơn vị đầu mối, có trách nhiệm tổng hợp các nội dung có liên quan để báo cáo UBND tỉnh cũng như phối hợp với KTNN Khu vực X trong việc tham gia lập kế hoạch kiểm toán theo chỉ đạo của KTNN. Trước mắt, hai chuyên đề được thực hiện kiểm toán trong năm nay gồm: Quyết toán ngân sách nhà nước của tỉnh năm 2017 và công tác mua sắm, đấu thầu, quản lý, đầu tư xây dựng cơ bản của ngành Y tế. Ngoài ra, căn cứ vào nội dung khảo sát cụ thể ở các sở, ngành, địa phương, đơn vị và chỉ đạo của KTNN, KTNN Khu vực X có thể sẽ lựa chọn thêm một đến hai chuyên đề khác để thực hiện kiểm toán.

Trong số 21 cơ quan, địa phương được thực hiện khảo sát để lập kế hoạch kiểm toán đợt này, có 11 sở, ngành; 6 huyện, thành, thị và 4 cơ quan, đơn vị, trường học. Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ngành đề nghị KTNN Khu vực X xem xét lại một vài nội dung khảo sát vì có đơn vị đã được Thanh tra Nhà nước tỉnh thanh tra; có đơn vị đã nhận được kế hoạch kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước trong thời gian tới… Trên cơ sở các đề nghị này, KTNN Khu vực X đã tiếp thu và sẽ thống nhất lại nội dung, theo tinh thần những nội dung đã được thanh, kiểm tra, kiểm toán sẽ không kiểm toán lại, mà sử dụng kết quả trước đó nếu không có những dấu hiệu bất thường…