Thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ

14:59, 26/01/2018

Trong những năm qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy luôn quan tâm làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy thực hiện công tác luân chuyển cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ được quy hoạch các vị trí chủ chốt của tỉnh. Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chỉ đạo ban tổ chức các đảng bộ tiến hành rà soát đội ngũ, xây dựng kế hoạch và tham mưu cho cấp ủy thực hiện luân chuyển cán bộ xuống địa bàn khó khăn, trọng điểm để tăng cường sự lãnh đạo, đào tạo và bồi dưỡng kinh nghiệm thực tế cho cán bộ.

Riêng năm 2017, cấp tỉnh đã luân chuyển 02 trường hợp, cấp huyện luân chuyển 27 trường hợp. Trong số 27 trường hợp cấp huyện luân chuyển về xã, phường, thị trấn có 14 trường hợp từ huyện, thành về xã, phường, thị trấn; 4 trường hợp từ xã, phường, thị trấn về quận, huyện; 2 trường hợp từ xã này sang xã khác và 7 trường hợp từ phòng ban này sang phòng ban khác. Trong số cán bộ luân chuyển về trình độ có 8 đồng chí có học vị thạc sĩ; 15 đồng chí trình độ lý luận cao cấp, cử nhân; tuổi đời trung bình từ 36 đến 45 tuổi.

Nhằm khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín của các địa phương, đơn vị, Ban Tổ chức đã tham mưu cho cấp ủy kết hợp luân chuyển cán bộ với chủ trương bố trí cán bộ chủ chốt không là người địa phương. Hiện nay, toàn tỉnh đã luân chuyển, bố trí 5/9 huyện, thành, thị đồng chí bí thư không phải là người địa phương; 5/9 huyện, thành, thị đồng chí chủ tịch UBND không phải là người địa phương.