Tích cực tuyên truyền các hoạt động Mừng Đảng, mừng Xuân, khí thế ra quân ngay từ đầu năm

18:11, 29/01/2018

Chiều 29-1, tại Công ty CP Thương mại Thái Hưng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 1 năm 2018.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Nguyễn Thị Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh, phóng viên thường trú của các báo TW, Đài truyền thanh-truyền hình các huyện, thành, thị. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 Tại Hội nghị, lãnh đạo Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã thông tin nhanh tới các đại biểu tóm tắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Thành lập năm 1993, trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty đã có bước phát triển vượt bậc. Hiện, Công ty tạo việc làm cho 1.500 công nhân lao động; doanh thu của Công ty đạt trung bình từ 15-20 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách mỗi năm trên 400 tỷ đồng. Với những thành tích đã đạt được Công ty đã đón nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba...

Tại Hội nghị, các cơ quan báo chí cũng nghe lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin về kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2018, các hoạt động Mừng Đảng, mừng Xuân; công tác quản lý, tổ chức hoạt động văn hóa, lễ hội dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Theo đánh giá về kết quả công tác báo chí tháng 1-2018, các cơ quan báo chí đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, chủ động tích cực thông tin toàn diện, phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh. Bên cạnh phản ánh những mặt tích cực, đã kịp thời phản ánh những hạn chế cần quan tâm khắc phục, giải quyết trên các lĩnh vực, những vấn đề dư luận quan tâm. Công tác quản lý Nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm, nhằm định hướng kịp thời công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Công tác chỉ đạo kiểm tra, xử lý các vấn đề báo chí phản ánh được chỉ đạo kịp thời phản hồi, tiếp thu thông tin báo chí phản ánh.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đóng góp có hiệu quả vào thực hiện các  nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng chí cũng tiếp thu và giải đáp các ý kiến phát biểu của các cơ quan báo chí và yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp thu và sớm có trả lời những vấn đề các nhà báo nêu. Về định hướng trong tháng 2-2018, Ban Tuyên giáo đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của TW và của tỉnh trên các lĩnh vực, đặc biệt là việc tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết TW 4 và Nghị quyết TW 6, khóa XII; tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm; các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; các hoạt động chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người nghèo vùng khó khăn, chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo; phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại, tai tệ nạn xã hội…