Tiếp nhận và xử lý 1.152 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị

10:51, 04/01/2018

Ban Tiếp công dân có nhiệm vụ trực tiếp quản lý hoạt động tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, thực hiện tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư theo quy định và phối hợp với các cơ quan hữu quan trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ban tiếp công dân đã tổ chức quán triệt nghiêm túc trong cán bộ, công chức.

Trong năm 2017, Ban đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiếp 1.392 lượt công dân (giảm 16,6% so với cùng kỳ năm 2016) với 873 người/698 vụ việc; tiếp nhận và xử lý 1.152 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, nội dung liên quan đến các lĩnh vực đời sống như: đất đai, chế độ chính sách đối với người có công, tranh chấp tài sản, tư pháp, hành chính… Định kỳ mỗi tháng, Ban chuẩn bị nội dung và tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ, đột xuất và tổ chức đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định, cụ thể đã tiếp và đối thoại với công dân 23 vụ việc/42 người, trong đó đối thoại 2 vụ việc/6 người, tiếp công dân định kỳ 21 vụ việc/36 người.

Ban còn phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt công tác tiếp công dân định kỳ như: Phối hợp với Văn phòng HĐND để Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ 8 ngày/11 vụ việc/13 người; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp công dân 1 ngày/1 vụ việc/1 người; Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp công dân 1 ngày/1 vụ việc/1 công dân. Năm 2018, Ban đề ra mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc UBND tỉnh và các đơn vị liên quan trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.