Tuần cao điểm Tết vì người nghèo: Trên 240 triệu đồng hỗ trợ người nghèo xã Bình Thành

15:22, 16/01/2018

Ngày 16-1, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì Hội nghị bàn phương án triển khai Tuần cao điểm vì người nghèo năm 2018 và các hoạt động hỗ trợ người nghèo xã Bình Thành (Định Hóa).

Hưởng ứng thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Hội Nhà Báo tỉnh, Báo Thái Nguyên và Đài Phát thanh  - Truyền hình tỉnh nhận hỗ trợ xã Bình Thành (Định Hóa) trong Tuần cao điểm Tết vì người nghèo 2018 và dịp Tết Nguyên đán. Thực hiện chương trình này, chỉ trong thời gian ngắn, các đơn vị đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và một số doanh nghiệp đóng góp được trên 140 triệu đồng tiền mặt và một số hiện vật ủng hộ người nghèo xã Bình Thành. Bên cạnh đó, Công ty CP Khai khoáng Miền núi qua vận động của Cục Thuế tỉnh cũng đăng ký hỗ trợ 100 triệu đồng cho người nghèo xã Bình Thành dịp Tết Nguyên đán.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đã thảo luận và đi tới thống nhất sẽ tổ chức chương trình Chương trình Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018 tại xã Bình Thành vào ngày 20-1-2018. Trong Chương trình, các đơn vị sẽ dành tặng 345 suất quà bằng tiền mặt tổng trị giá trên 120 triệu đồng cho 100% hộ gia đình nghèo của xã Bình Thành. Số tiền còn lại, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ thống nhất với Đảng ủy, HĐND và UBND xã Bình Thành để triển khai các công trình thiết thực cho người nghèo trên địa bàn xã.