Vietin Bank tài trợ 4 xe cứu thương cho ngành Y tế

15:32, 11/01/2018

Ngày 11-1, tại Sở Y tế Thái Nguyên, Ngân hàng CP Công thương Việt Nam (Vietin Bank) đã tổ chức bàn giao 4 xe ô tô cứu thương cho các bệnh viện Bệnh viện C, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa và Bệnh viện Đa khoa thị xã Phổ Yên Tổng trị giá 4 chiếc xe là 5,6 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sở Y tế cam kết, ngành sẽ có trách nhiệm chỉ đạo các bệnh viện được tiếp nhận xe cứu thương bảo quản và sử dụng có hiệu quả, phục vụ tốt cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Việc trao tặng xe cứu thương có ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là trong bối cảnh các bệnh viện đều đang thực hiện chế độ tự chủ tài chính, việc đầu tư mua sắm xe cứu thương tương đối khó khăn. Được biết, đây là lần thứ hai Vietin Bank trao tặng xe cứu thương cho tỉnh Thái Nguyên (trước đó là 3 xe cứu thương) và thiết bị y tế đi kèm cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2009 đến nay, Ngân hàng đã tài trợ cho tỉnh Thái Nguyên trên 70 tỷ đồng nhằm xóa nhà tạm, đầu tư cho giáo dục, y tế…