Khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018

17:04, 09/02/2018

Chiều 9-2, Hội Nhà báo tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Mừng Đảng - Mừng xuân - Mừng đất nước đổi mới”.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí:Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng hàng trăm nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội Báo Xuân Mậu Tuất - Tỉnh Thái Nguyên 2018.

Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 trưng bày trên 1000 ấn phẩm báo, tạp chí của các cơ quan báo chí trong cả nước và một số ấn phẩm sách quý, sách mới xuất bản phục vụ bạn đọc. Trong đó, các cơ quan báo chí tỉnh đóng góp nhiều tờ báo, tập san xuân có chất lượng như: Báo Xuân Thái Nguyên; Báo Xuân Văn nghệ Thái Nguyên; Tạp chí Trà Việt; Tạp chí Truyền hình Thái Nguyên; Ấn phẩm Xuân của Hội Nhà báo tỉnh. Đây là những ấn phẩm đặc sắc, phản ánh sinh động, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, của đất nước trong năm 2017. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn bố trí hệ thống máy tính nối mạng Internet để phục vụ bạn đọc tra cứu thông tin và đọc báo điện tử… Đây là ngày hội của những người làm báo tỉnh, đồng thời là cơ hội để các cơ quan báo chí giao lưu, học hỏi, nâng cao nghiệp vụ, tiến tới một nền báo chí chuyên nghiệp hơn.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân 2018.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Bắc biểu dương những kết quả nổi bật mà Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã đạt được. Đồng thời khẳng định hệ thống báo chí của tỉnh, các văn phòng, phóng viên báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn thời gian qua đã có đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân; góp phần tham mưu cho tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, quan tâm để đội ngũ nhà báo tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, đóng góp hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các đơn vị phối hợp tổ chức Hội Báo Xuân Mậu Tuất - Tỉnh Thái Nguyên 2018.

Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 mở cửa phục vụ bạn đọc và nhân dân từ ngày 9 - 2 đến hết ngày 23/02/2018 tại Thư viện tỉnh Thái Nguyên. Ngay trong ngày khai mạc, Hội báo xuân đã đón hàng trăm lượt bạn đọc và nhân dân đến tham quan, tìm đọc các ấn phẩm báo chí xuân 2018.