Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

10:19, 09/02/2018

Ngày 9-2, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng với đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ”. Sau khi đặt vòng hoa, các đại biểu đã thành kính thắp nén tâm nhang tưởng nhớ tới công lao và sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập tự do của dân tộc.

* Đoàn do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở thôn Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).

Tại đây, Đoàn đã dành một phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Tưởng nhớ Người, toàn thể Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phấn đấu thực hiện lời căn dặn của Người: “Tỉnh ta có nhiều điều kiện rất thuận lợi, toàn thể đồng bào và cán bộ phải ra sức làm cho Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh”.

*Đoàn do đồng chí Vũ   Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia 27-7 thuộc xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ). Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Văn Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Khu Di tích lịch sử Quốc gia 27-7 là nơi diễn ra cuộc mít tinh ngày 27-7-1947 gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt, nghe công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh liệt sĩ. Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, các thành viên trong đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và thắp hương bày tỏ lòng tri ân của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với những người con ưu tú đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

* Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Xuân Trường, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đỗ Đại Phong, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Định Hóa đã đến dâng hương tại Di tích Văn phòng Bộ tổng Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1949-1954) ở xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Trước anh linh Đại tướng, các đại biểu đã thể hiện quyết tâm đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, năng động sáng tạo để xây dựng Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trwongr đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên). Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Thị Hảo, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Dương Xuân Hùng, Bí thư Thành ủy Sông Công, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành.

Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ tới công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn đã thắp hương cho trên 800 phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang. Các thành viên trong Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn đến các Anh hùng liệt sĩ và hứa sẽ tiếp tục xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.

* Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến viếng, thắp hương tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên). Tham gia Đoàn có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và T.P Thái Nguyên.

Các thành viên trong Đoàn đã dâng hương, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, T.P Thái Nguyên là trọng điểm bắn phá ác liệt của không quân Mỹ. Đại đội 915 thuộc Đội 91 Bắc Thái (cũ) được giao nhiệm vụ đảm bảo thông suốt tuyến đường, vận tải hàng hóa, khắc phục hậu quả tàn phá của bom Mỹ. Trong cuộc không kích của đế quốc Mỹ vào đêm ngày 24-12-1972, 60 đội viên TNXP Đại đội 915 đã hy sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ.

*Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc tại xã Linh Sơn (T.P Thái Nguyên).

Các thành viên trong Đoàn đã bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh của các liệt sĩ người Trung Quốc vì độc lập, tự do của đất nước Việt Nam. Được biết, trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc đã không tiếc thân mình cùng với nhân dân ta bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Để thể hiện tình hữu nghị Việt - Trung và ghi công của các chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc, năm 1992, tỉnh đã đầu tư xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc. Đây là nơi yên nghỉ của 139 Anh hùng liệt sĩ người Trung Quốc đã hy sinh trong các cuộc chiến đấu chống Mỹ.