Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết các cơ quan, đơn vị

10:07, 13/02/2018

Nhân dịp đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, ngày 13-2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà người lao động tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Sáng 13-2 (tức 28 Tết), đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Linh mục Quản hạt chính xứ Thái Nguyên Nguyễn Văn Kinh và Hội đồng giáo xứ đến chúc Tết Tỉnh ủy Thái Nguyên. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đại tá Đỗ Đại Phong, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo Báo Thái Nguyên, Văn phòng Tỉnh ủy.

Nhân dịp sắp đón Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt các linh mục Nhà xứ Thái Nguyên, Linh mục Nguyễn Văn Kinh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ, công chức đang làm việc tại Tỉnh ủy. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành đoàn thể đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Hội đồng giáo xứ hoàn thành tốt nhiệm vụ, phận sự trong những năm qua.

Trước thềm Xuân mới, đồng chí Trần Quốc Tỏ chúc Linh mục, các vị chức sắc và toàn thể giáo dân đón một năm mới an lành, hạnh phúc. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2017, tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng được Trung ương đánh giá cao, nhân dân ghi nhận, trong đó có sự đóng góp quan trọng của trên 7 nghìn giáo dân tỉnh nhà. Đồng chí gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới Giám mục, các linh mục và đồng bào công giáo, mong đồng bào công giáo tiếp tục làm tốt cả việc đạo, việc đời, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

* Cũng trong ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên và chúc Tết các đơn vị: Quân khu 1, Công an tỉnh và Báo Thái Nguyên.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang; cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Thái Nguyên và gia đình năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí cũng lưu ý lãnh đạo các đơn vị quan tâm đến các cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, biên tập viên có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà; động viên các cán bộ phải làm nhiệm vụ trong dịp Tết để đảm bảo an ninh, trật tự; kịp thời phản ánh các thông tin thời sự, không khí đón Xuân mới trên địa bàn tỉnh.

 Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018. Tại đây trưng bày trên 1.000 ấn phẩm báo, tạp chí của các cơ quan báo chí trong cả nước và một số ấn phẩm sách quý, sách mới xuất bản phục vụ bạn đọc. Trong đó, có nhiều tờ báo, tập san xuân có chất lượng của Báo Thái Nguyên, Báo Văn nghệ Thái Nguyên, Trung tâm Thông tin  tỉnh Thái Nguyên,Đài Phát thanh -Truyền hình Thái Nguyên, Hội Nhà báo tỉnh. Tại đây, Ban Tổ chức cũng bố trí hệ thống máy tính nối mạng Internet để phục vụ bạn đọc tra cứu thông tin và đọc báo điện tử…

Đồng chí Trần Quốc Tỏ khẳng định: Năm 2017 nói riêng và nhiều năm qua, báo chí đã luôn đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh vượt qua nhiều khó khăn thử thách, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ luôn lắng nghe và tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của mình.

* Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh). Thượng tá Hoàng Văn Ninh, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông đã báo cáo nhanh tình hình công tác của đơn vị năm 2017 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước và trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Năm 2017, với sự nỗ lực cố gắng của lực lượng cảnh sát giao thông trong thực thi nhiệm vụ, số vụ tai nạn giao thông của tỉnh giảm trên cả 03 tiêu chí; tình trạng ùn tắc giao thông chỉ xảy ra cục bộ vào các giờ cao điểm, ngày lễ, tết. Trong dịp trước, trong Tết Mậu Tuất 2018, Phòng Cảnh sát Giao thông đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ trực với quân số cao nhất, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, giúp nhân dân đi lại thuận lợi, giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả công tác mà cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị cán bộ, chiến sĩ của đơn vị chủ động nắm bắt tình hình, đề ra các phương án, giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông để nhân dân yên tâm đón Xuân Mậu Tuất vui vẻ, hạnh phúc.Chuẩn bị bước sang năm mới, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể gia đình các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông một năm mới thắng lợi mới.

* Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà của Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND và UBND cho tập thể cán bộ và người lao động của Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV .

Trong những năm qua, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV đã có nhiều nỗ lực và hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Kết thúc năm 2017, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt 650 triệu kWh, bằng 100% kế hoạch; tổng doanh thu đạt 920 tỷ đồng, vượt 2% kế hoạch đề ra; lợi nhuận thu về 80 tỷ đồng, tăng 35,5% so với cùng kỳ; tạo việc làm ổn định cho 335 cán bộ, công nhân viên với mức thu nhập bình quân đạt 9 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 20 tỷ đồng. Là đơn vị sản xuất đặc thù, trong dịp Tết Nguyên đán này, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV thực hiện trực sản xuất liên tục với 3 ca, tổng số hơn 200 lao động.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Đặng Xuân Trường đã gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể cán bộ, người lao động Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV; chúc Công ty sẽ hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của năm 2018 và những năm tiếp theo.

* Ngày 13-2, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến chúc Tết, động viên các cán bộ, công nhân viên của Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên.

Đại diện lãnh đạo Công ty đã báo cáo nhanh về kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2017. Theo đó, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cơ bản thực hiện đạt và tăng so với cùng kỳ năm 2016 như: Sản lượng nước thương phẩm là gần 14.900.000m3, tăng 4,2%; giá trị sản lượng xây lắp hơn  54,4 tỷ đồng, tăng gần 130%; doanh thu đạt trên 170 tỷ đồng, tăng 7,4%; nộp ngân sách nhà nước trên 19,5 tỷ đồng, tăng hơn 72%... Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự được duy trì đảm bảo và hoạt động có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa đã biểu dương những kết quả đạt được của Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên. Đồng chí chúc tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty một năm mới hạnh phúc, dồi dào sức khỏe. Đồng thời luôn nỗ lực phát huy đoàn kết, thống nhất, sáng tạo để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

* Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh).

Sau khi nghe lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động báo cáo nhanh kết quả công tác năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn của các cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị. Nhân dịp năm mới, đồng chí chúc các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời đề nghị lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ đơn vị chủ động thực hiện các phương án, kế hoạch, đảm bảo quân số trực và sẵn sàng trong mọi tình huống nhằm đảm bảo an ninh trật tự để người dân vui Xuân đón Tết an toàn.

* Cùng ngày, đồng chí Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đại Phong đã thăm hỏi và động viên các bệnh nhân, đồng thời ghi nhận những cố gắng của tập thể cán bộ Bệnh viện trong thời gian qua trong việc chăm sóc,điều trị cho người bệnh. Nhân dịp này, đồng chí đã tặng 30 suất quà (trị giá 700.000 đồng/suất) cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện  và gửi lời chúc mừng năm mới, sức khỏe, hạnh phúc đến tập thể Bệnh viện và các bệnh nhân.

* Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Gang thép.  

Bệnh viện Gang Thép là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng II với quy mô 450 giường bệnh. Hiện, bệnh viện có 348 cán bộ, y bác sĩ làm việc ở 25 khoa, phòng. Những năm qua, bệnh viện đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ nhân dân. Với đội ngũ bác sĩ tận tình, chu đáo và các máy hiện đại như: Máy chụp cắt lớp; máy cộng hưởng từ; hệ thống đo tải lượng vi rút tự động; máy siêu âm tim; máy đo định danh vi khuẩn, miễn dịch tự động (hay còn gọi là máy chẩn đoán ung thư sớm)... Năm qua, Bệnh viện Gang thép đã khám và điều trị cho trên 86 nghìn lượt người. 

Đồng chí Dương Xuân Hùng đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, y bác sĩ và những đóng góp của Bệnh viện trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Trong những ngày Tết, những người làm ngành Y tế sẽ vất vả hơn, trách nhiệm cũng cao hơn, viì vậy, Bệnh viện cần chuẩn bị chu đáo nhân lực, cơ sở vật chất để kịp thời cứu chữa người bệnh. 

Cùng ngày, đồng chí cũng đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 (ở phường Cải Đan) và Công an T.P Sông Công. 

* Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà, chúc cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện C Thái Nguyên nhân dịp Tết Nguyên đán.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí chúc toàn thể lãnh đạo, cán bộ, các y, bác sĩ Bệnh viện có một năm mới vui tươi, hạnh phúc, dồi dào sức khỏe. Đồng chí mong muốn đội ngũ y, bác sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Được biết, Bệnh viện C Thái Nguyên hiện có hơn 600 cán bộ, y, bác sĩ với hơn 900 giường bệnh. Trong những ngày Tết, Bệnh viện bố trí trực đầy đủ 4 cấp: lãnh đạo, chuyên môn, cận lâm sàng và hậu cần; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật tư, thuốc men để trực cấp cứu. Đối với những bệnh nhân phải ăn Tết tại Bệnh viện, từ ngày 30 đến mùng 3 Tết Âm lịch sẽ được hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên.

Đánh giá cao kết quả của các bệnh viện trong thời gian qua, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã biểu dương những nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế trong phát huy năng lực chuyên môn, phát triển nhiều kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đồng thời, bày tỏ sự vui mừng khi đời sống, cán bộ y tế ngày càng được nâng cao.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên. Đồng chí cũng yêu cầu các bệnh viện bố trí thực hiện tốt công tác trực, đảm bảo cấp cứu trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Nhân dịp này, Tỉnh ủy – HĐND – UBND đã tặng quà cho 2 bệnh viện, tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 700.000 đồng) cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh.