Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

15:42, 23/02/2018

Sáng 23-2, các huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai, Đại Từ đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất 2018.

Hưởng ứng Tết trồng cây do Bác Hồ phát động, nhiều năm qua, nhân dân các dân tộc huyện Đồng Hỷ đã tích cực tham gia, thực hiện nhiều dự án, chương trình trồng rừng. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ, cải thiện môi trường, hạn chế những tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu toàn cầu. Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng các đoàn viên, thanh niên, học sinh, cán bộ, công chức, viên chức của huyện đã trồng được trên 1 nghìn cây keo và cây bóng mát các loại. Các xã, thị trấn trên địa bàn cũng hưởng ứng, vận động nhân dân trồng cây ăn quả, cây bóng mát và thực hiện kế hoạch trồng mới trên 1 nghìn ha rừng trong năm 2018.

* Tết trồng cây cũng được huyện Võ Nhai duy trì thường niên vào mỗi dịp đầu Xuân, với sự tham gia đông đảo của các cấp chính quyền và người dân trên địa bàn huyện. Trong những năm qua, phong trào trồng cây, trồng rừng vào bảo vệ rừng của huyện Võ Nhai đạt được kết quả cao. Riêng năm 2017, toàn huyện đã trồng được hơn 1.800ha (vượt 123% so với kế hoạch), độ che phủ rừng được duy trì trên 70%. Năm 2018, huyện Võ Nhai phấn đấu trồng mới hơn 1.000ha rừng các loại.

Ngay sau Lễ phát động các đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức có mặt đã tiến hành trồng hơn 500 cây, gồm: Hoàng lan, keo, Trám đen... tại sân của Khu các cơ quan UBND huyện.

* Tết trồng cây năm nay, huyện Đại Từ phát động cán bộ, người lao động, nhân dân tích cực trồng, chăm sóc cây xanh tại các công sở, trường học, khu đất trống. Ngoài ra, từ 23-2 đến 10-3, mỗi gia đình tham gia trồng 2-3 cây ăn quả, cây lấy bóng mát hoặc cây lâm nghiệp.

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã trồng khoảng 100 cây sao đen, lát, phượng tại 2 bên đường Khu dân cư thuộc Khu đô thị số 1 thị trấn Hùng Sơn và trồng bổ sung gần 30 cây sao đen, gần 20 cây hoa mẫu đơn và 200m cây hoa dâm bụt tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của huyện. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành trong việc bảo vệ và phát triển cây xanh, giữ cho môi trường xanh, sạch, đẹp.