Phó Thủ tướng Chính phủ tặng quà Tết tại huyện Phú Bình

14:22, 12/02/2018

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 12-2, Đoàn công tác do đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Bình.

Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cùng các sở, ngành, đoàn thể và huyện Phú Bình.

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết hai gia đình: Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Tựu, ở xóm Ngoài và ông Ngô Đình Sách, thương binh hạng 1, ở xóm Tân Sơn 9 ( xã Xuân Phương). Phó Thủ tướng cùng các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các Mẹ, các thương, bệnh binh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đinh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Đồng chí Phạm Bình Minh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Tựu (xã Xuân Phương, huyện Phú Bình).

Thăm, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại UBND huyện Phú Bình, chia sẻ với người dân về những khó khăn vất vả trong cuộc sống, Phó Thủ tướng động viên các gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực thi đua lao động sản xuất để ổn định cuộc sống, sớm vươn lên thoát nghèo bền vững. Phó Thủ tướng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền của tỉnh cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, không để các gia đình đón Tết trong hoàn cảnh thiếu thốn.

Cũng trong Chương trình, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn đan làm việc tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện. Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh: Năm 2017, trong điều kiện đất nước gặp nhiều khó khăn nhưng các chỉ số về tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo vẫn đạt được kết quả cao. Có được điều này là nhờ tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của các công nhân, viên chức và người lao động. Những năm qua, Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực dành nhiều quan tâm, tạo điều kiện cho công nhân lao động (CNLĐ) ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. Tuy nhiên, đời sống của nhiều CNLĐ vẫn còn nhiều khó khăn, thu nhập chưa đủ đáp ứng cuộc sống. Phó Thủ tướng biểu dương những đóng góp to lớn của lực lượng công nhân, người lao động cho những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước; đồng thời đề nghị các tổ chức Công đoàn, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo cho đời sống CNLĐ, nhất là trong dịp Tết này không ai bị bỏ lại phía sau.

Nhân dịp Tết đến xuân về, thay mặt Đoàn công tác, Phó Thủ tướng đã gửi lời chúc mừng năm mới an lành, hạnh phúc tới toàn thể công nhân và gia đình; trao 50 suất quà cho các công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Bình.

* Chiều 12-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà tập thể cán bộ, y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thái Nguyên.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đã thăm hỏi sức khỏe của các cán bộ, y bác sĩ và công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Đồng chí cũng đề nghị đơn vị bố trí lịch trực Tết khoa học, đảm bảo chăm sóc, điều trị chu đáo cho các bệnh nhân trong những ngày nghỉ Tết.