Phú Bình: Phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất

16:20, 26/02/2018

Sáng 26-2, tại Trung tâm Văn hóa xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất 2018. Tham dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, huyện Phú Bình cùng hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

Những năm qua, huyện Phú Bình đã tích cực vận động người dân trồng cây gây rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc. Hằng năm, các cơ quan chuyên môn của huyện đều phối hợp với các xã, thị trấn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nhân dân; thực hiện tốt các cơ chế chính sách đối với người trồng rừng. Nhờ đó, trung bình mỗi năm, huyện Phú Bình trồng mới được 300ha rừng. Đến nay, toàn huyện có khoảng gần 6.000ha rừng sản xuất, tập trung chủ yếu ở các xã: Tân Thành, Tân Khánh, Tân Kim, Bảo Lý... với loại cây trồng chủ yếu là keo và bạch đàn. Năm 2018, huyện Phú Bình phấn đấu trồng 250ha rừng sản xuất.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và các đồng chí đoàn viên thanh niên đã tiến hành trồng cây xanh  tại Trung tâm Văn hóa xã Điềm Thụy. Hưởng ứng đợt phát động, các đơn vị, cơ quan, trường học trên địa bàn huyện cũng sẽ trồng cây xanh trong khuôn viên của đơn vị.