Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định

18:56, 17/02/2018

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Tết, trong 3 ngày, từ 15-2 đến 17-2 (tức ngày 30, 01 và 02 Tết) trên địa bàn tỉnh tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Lực lượng an ninh đã tăng cường xuống cơ sở, làm tốt công tác nắm bắt tình hình và triển khai các biện pháp công tác để chủ động có phương án đối phó, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, không để xảy ra các tình huống phức tạp về an ninh chính trị. Chế độ trực sẵn sàng chiến đấu được duy trì nghiêm.

Tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tổ chức triển khai nhiều hoạt động góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người nghèo, người có công; thực hiện việc chuyển quà tặng của Chủ tịch nước, quà tặng của địa phương, các cơ quan, đơn vị nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất tới các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các trại điều dưỡng thương binh, trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh… Tính đến ngày 17-2, toàn tỉnh đã thăm và tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng với tổng trị giá 11.089,790 triệu đồng; tặng quà và cứu trợ đột xuất cho các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng trị giá 6.415,540 triệu đồng; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 20,1 triệu đồng; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo 75 nhà giá trị 3.750 triệu đồng. Các cấp, các ngành đã kịp thời quan tâm, san sẻ và chăm lo Tết cho các đối tượng xã hội đặc biệt khó khăn như: Người già cô đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật, nạn nhân chất độc màu da cam, địa phương có đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống… để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân được đảm bảo, không để xảy ra hiện tượng đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến. Từ ngày 12-02 đến hết ngày 16-2 (tức từ 28 tháng chạp đến hết mùng 01 Tết) trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông. Các tuyến quốc lộ 3, quốc lộ 1B, quốc lộ 37 và các tuyến đường tỉnh không xảy ra ách tắc, đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông thuận lợi và an toàn.

Chương trình Nghệ thuật đặc biệt Mừng Đảng, mừng xuân 2018 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp được tổ chức vào 21h00 ngày 15/2/2018 (tức 30 Tết Âm lịch). Thư viện tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018 từ ngày 08-02 đến ngày 24-02 tại Thư viện tỉnh thu hút đông đảo bạn đọc gần xa. Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tổ chức Tuần phim mừng Đảng, mừng xuân tại Rạp chiếu bóng nhân dân Thái Nguyên và tổ chức chiếu phim lưu động tại các xã khó khăn và đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 08-02 đến hết ngày 20-02.

Ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm giảm tối đa các vụ ngộ độc thức ăn trong dịp Tết Nguyên đán. Tính đến ngày 17-2, trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm hàng loạt; các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ khám, cấp cứu cho bệnh nhân và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giúp nhân dân địa phương đón Tết vui, khỏe, an toàn.