Trên 16 tỷ đồng ủng hộ người nghèo và các gia đình khó khăn đón Tết

22:36, 15/02/2018

Thực hiện Chỉ thị số 16 -CT/TW ngày 22/12/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2018, hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên đã chỉ đạo tổ chức "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018" với mục tiêu hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình này đã nhận được sự ủng hộ, chia sẻ và hỗ trợ của đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đến nay, tổng số tiền ủng hộ, hỗ trợ đạt trên 16 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ thiết thực cả về tinh thần và vật chất cho các hộ nghèo, cận nghèo, các hộ gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội; là nguồn động viên to lớn để các hộ nghèo vươn lên, khắc phục khó khăn, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Mới đây, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư cảm ơn các đơn vị. Bức thư nêu: Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tích cực tham gia chương trình "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018", chia sẻ, dành những tình cảm đặc biệt và sự hỗ trợ thiết thực đối với hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong các hoạt động và chặng đường phát triển tiếp theo của tỉnh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, năm mới nhiều thắng lợi mới.